Cha đâm chết con 5 tuổi: Nhiều lần dọa tử tự để níu kéo vợ quay về

13/12/2017 17:54 GMT+7

Hàng xóm, đồng nghiệp của nghi phạm Võ Kim Minh (39 tuổi, trú tổ 15, P.Phù Đổng, TP.Pleiku, Gia Lai) đều bất ngờ khi nghe Minh bị bắt để điều tra việc đâm chết con trai.

Sáng 13.12, gia đình tổ chức tang lễ cho cháu V.K.P (5 tuổi), nạn nhân trong vụ án cha đâm chết con gây rúng động Gia Lai trong mấy ngày qua.
Sau hơn 1 ngày xảy ra án mạng đau lòng, những người sống gần hiện trường vụ án vẫn bàng hoàng khi nhắc lại câu chuyện đau lòng. Những người quen biết Minh thì bất ngờ, xót xa cho cháu bé tội nghiệp. Nhiều người không thể tin Minh có thể xuống tay đâm chết chính con ruột mình.
Bà N.T.P., hàng xóm của nghi phạm Minh, cho biết: “Thường ngày Minh hiền khô, chẳng bao giờ gây gổ với ai. Ngày chưa có vợ, Minh hay qua lại nhà tôi chơi lắm, nó hiền như cục đất ấy mà. Vậy mà chẳng hiểu sao lại hành động như vậy".
"Lúc sự việc xảy ra, tôi không tin là Minh giết con nó đâu. Sau khi gọi điện thoại cho con trai (bạn thân của Minh - PV), tôi mới hoảng hồn. Cách đây khoảng 2 - 3 tháng, Minh qua nhà tôi chơi, có nói nó bị tai nạn sắp chết. Tưởng nó nói gở, vậy mà giờ đây lại xảy ra chuyện này”, bà P. cho biết thêm.
Trao đổi với chúng tôi, anh Bùi Văn Hùng (25 tuổi, một người chứng kiến vụ việc) cho biết: "Lúc đang nhậu, tôi nghe tiếng hét của cháu bé rất lớn nên chạy ra. Lúc thấy cháu P. bị đâm, tôi liền xông vào tước hung khí ông Minh đang cầm trên tay. Thấy tôi xông vào, ông Minh đâm về phía tôi nhưng tôi tránh được. Sau đó tôi xô ông Minh ngã xuống rồi cùng một số người dân giữ ông Minh lại. Vì quá bức xúc một số người dân đã lao vào đánh ông Minh tới tấp khiến ông này ngã ra đường".
Anh T.V.T., đồng nghiệp của nghi phạm Minh, cho biết Minh là người hiền lành, được bạn bè, đồng nghiệp quý mến. Đặc biệt, theo anh T., Minh rất yêu thương cháu P.
“Đêm 10.12, Minh tổ chức sinh nhật cho đứa con gái lớn là cháu V.T.M.Đ. Đến đêm 11.12 thì tới lượt vợ cũ của Minh tổ chức sinh nhật cho cháu M.Đ. Đến khoảng 20 giờ 30 ngày 11.12, Minh đến chỗ tiệc sinh nhật rồi xảy ra sự việc đau lòng. Nghe tin, tôi liền chạy đến. Tôi không thể ngờ được Minh thường ngày rất hiền lành mà lại có hành động điên rồ như vậy. Cháu P. có tội tình gì kia chứ? Trước đây chúng tôi nghe Minh nói mình 'muốn chết' nhưng chỉ nghĩ là anh ấy dọa nạt để níu kéo vợ quay về”, anh T. kể thêm.
Hiện trường nơi xảy ra vụ án đau lòng Ảnh: Thiên Ân
Cũng theo anh T., cách đây khoảng 1 năm, Minh bị tai nạn giao thông và bị chấn thương sọ não. Khoảng 2,3 tháng nay giữa Minh và vợ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ly hôn. Sau khi ly hôn, Minh đã nhiều lần đe dọa sẽ ôm con tự tử để níu kéo vợ quay lại.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 21 giờ ngày 11.12, nghi phạm Võ Kim Minh từ quán T.N.Q (địa chỉ lô 17, Nguyễn Tất Thành, TP.Pleiku) ôm theo con trai là cháu V.K.P ra lề đường rồi dùng dao đâm một nhát vào người cháu P.
Thấy vậy, nhiều người xung quanh đã hô hoán và bắt giữ Minh rồi giao cho cơ quan công an. Người dân nhanh chóng đưa cháu P. đi cấp cứu nhưng vì vết thương quá nặng, cháu P. đã không thể qua khỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.