Công ty của vợ ông Trần Bắc Hà đổi người đại diện pháp luật

09/01/2018 14:33 GMT+7

Bà Ngô Kim Lan, vợ ông Trần Bắc Hà (nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV) không còn là người đại diện pháp luật của Công ty CP Hoàng Anh Đất Xanh Quy Nhơn (Bình Định) từ ngày 27.12.2017.

Ngày 9.1, Sở KH-ĐT tỉnh Bình Định cho biết Công ty CP Hoàng Anh Đất Xanh Quy Nhơn (trụ sở tại 01 Hàn Mặc Tử, TP.Quy Nhơn, Bình Định), đơn vị chủ sở hữu Resort Hoàng Gia Quy Nhơn 4 sao, đã đổi tên người đại diện pháp luật.
Cụ thể, người đại diện pháp luật trước đây của Công ty CP Hoàng Anh Đất Xanh Quy Nhơn là bà Ngô Kim Lan (vợ ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV). Tuy nhiên, theo giấy phép do Sở KH-ĐT tỉnh Bình Định cấp ngày 27.12.2017 thì người đại diện pháp luật của Công ty CP Hoàng Anh Đất Xanh Quy Nhơn là bà Ngô Thị Kim Oanh.
Một nguồn tin cũng cho biết cổ phần do bà Ngô Kim Lan đứng tên tại Công ty CP Hoàng Anh Đất Xanh Quy Nhơn cũng đã được chuyển nhượng lại cho người khác ở TP.HCM.
Resort Hoàng Gia Quy Nhơn trước đây thuộc sở hữu của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, sau đó chuyển nhượng lại cho một doanh nghiệp khác và doanh nghiệp này lại chuyển nhượng cho Công ty CP Hoàng Anh Đất Xanh Quy Nhơn (được cấp phép hoạt động vào ngày 9.10.2009). Resort này được xây dựng trên khu đất có diện tích hàng chục nghìn m2 nằm dọc theo bờ biển TP.Quy Nhơn tuyệt đẹp.
Ngoài Công ty CP Hoàng Anh Đất Xanh Quy Nhơn, gia đình ông Trần Bắc Hà được cho là đang sở hữu nhiều doanh nghiệp tại Bình Định. Trong đó, con gái ông Trần Bắc Hà là bà Trần Lan Phương đang là người đại diện pháp luật, giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Hưng (được thành lập năm 2014 với số vốn điều lệ 300 tỉ đồng). Con trai ông Trần Bắc Hà là ông Trần Duy Tùng là người sáng lập và làm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn An Phú (được thành lập năm 2009 với số vốn điều lệ 200 tỉ đồng).
Cả 2 doanh nghiệp này đều có trụ sở tại 01 Hàn Mặc Tử, TP.Quy Nhơn (trùng với địa chỉ trụ sở Công ty CP Hoàng Anh Đất Xanh Quy Nhơn) và đang thực hiện nhiều dự án có số vốn đầu tư lớn ở tỉnh Bình Định.
Đặc biệt, cuối năm 2017, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành quyết định về việc chấp thuận chủ trương đầu tư cho liên danh Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Hưng, Công ty CP Tập đoàn An Phú và một đối tác thực hiện dự án Khu phức hợp Khách sạn, Thương mại và Căn hộ cao cấp Thiên Hưng (thuộc Khu đô thị, thương mại, dịch vụ phía Tây đường An Dương Vương, TP.Quy Nhơn) có diện tích đất khoảng 10.840m2, tổng vốn đầu tư hơn 2.900 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.