Tái diễn trò lừa 'bỗng nhiên được quà'

21/11/2017 09:03 GMT+7

Được bạn trai làm quen qua mạng sống ở nước ngoài gửi quà tặng 'có giá trị', chị N. phải trả phí vận chuyển và đóng thuế 1,4 tỉ đồng và... mất trắng.

Ngày 20.11, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TP.Đà Nẵng cho hay vừa tiếp nhận thông tin 2 nạn nhân bị lừa 3 tỉ đồng.
Trước đó, chị P.T.K.N (34 tuổi, ngụ xã Hòa Phước, H.Hòa Vang) quen bạn trai nước ngoài qua mạng xã hội và được hứa tặng món quà giá trị. Sau đó, có người tự xưng đại diện hãng vận chuyển gọi điện thông báo quà đang ở sân bay Đà Nẵng, đề nghị chị N. phải trả phí vận chuyển và đóng thuế.
Người bạn trai trên cũng thông báo đã gửi quà nhưng không biết các khoản phát sinh, khiến chị N. tin tưởng, chuyển khoản nhiều lần tổng cộng 1,4 tỉ đồng.
Tương tự, anh N.C (34 tuổi, ngụ H.Hòa Vang) quen một phụ nữ nước ngoài qua mạng, được giới thiệu là chồng mất vì ung thư để lại 4,7 triệu USD làm từ thiện, đã chuyển qua Indonesia một nửa và số còn lại muốn anh C. đóng góp cho Việt Nam.

tin liên quan

Hàng chục phụ nữ sập bẫy 'triệu phú đô la'
Thủ đoạn của đường dây này là qua mạng xã hội, bọn chúng đóng giả triệu phú đô la ở Mỹ muốn đầu tư số tiền lớn vào VN kinh doanh, sản xuất, làm từ thiện, sau đó tán tỉnh phụ nữ.
Sau đó, có người tự xưng hải quan sân bay gọi thông báo soi chiếu kiện hàng có ngoại tệ, lẽ ra bị tịch thu theo luật Hàng không nhưng đây là tiền từ thiện nên chỉ phải nộp phạt. Tin là thật, anh C. nhiều lần chuyển khoản tổng cộng 1,6 tỉ đồng. Đề nghị bà con cảnh giác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.