Vietfish lần thứ 24 mang tầm quốc tế lớn của Việt Nam đã mang về những kết quả ấn tượng. Trong 3 ngày với sự tham gia trưng bày của 420 đơn vị triển lãm đến từ 14 quốc gia, sự kiện ghi nhận lượng khách tham dự tăng đáng kể lên đến 12.000 người, đến từ 52 nước, tăng 14,2% so với năm 2022. Những con số này là tín hiệu tích cực cho các doanh nghiệp trong việc tạo ra nhiều kết nối thành công hơn.
Theo VASEP, đơn vị tổ chức Vietfish, triển lãm Vietfish 2023 diễn ra trong bối cảnh ngành thủy sản đang đối mặt với nhiều thách thức từ phía nhu cầu thị trường và lạm phát kinh tế. Vì vậy, việc có một sự kiện chuyên ngành là dịp quan trọng để các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng, khảo sát thị trường và củng cố các mối quan hệ kinh doanh.
Lấy chủ đề "Điểm đến Kết nối Chất lượng", Vietfish 2023 tiếp tục nhấn mạnh chất lượng là thước đo giá trị của thủy sản Việt Nam trên thị trường thế giới bên cạnh nâng cao tỷ trọng sản phẩm chế biến sâu, đa dạng và tiện lợi. Chất lượng không chỉ ở khâu chế biến mà còn là sự kết nối chặt chẽ trong tất cả các khâu trong cả chuỗi cung ứng theo các tiêu chuẩn cao nhất của thế giới về vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường và trách nhiệm xã hội.
Bên cạnh những mặt hàng truyền thống, sản phẩm trưng bày năm nay khá đa dạng so với trước, hầu hết các công ty đều chú trọng giới thiệu các mặt hàng giá trị gia tăng. Dù mới chỉ ở bước giới thiệu và thử nghiệm nhưng đây là cơ sở để doanh nghiệp khảo sát thị hiếu của người tiêu dùng tiến tới phát triển sản phẩm mới.
Vietfish 2023 cũng chứng kiến sự hoạt động tích cực ở khu vực gian hàng nước ngoài đến từ Đức, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan,… với nhiều sản phẩm mới lạ được trưng bày như tôm Bắc cực, tempura, các sản phẩm từ tôm, mực và cá chế biến sẵn với hương vị thơm ngon.
Khách hàng trong nước cũng thực sự mãn nhãn với sự trưng bày vô cùng đa dạng và sinh động các mặt hàng Việt Nam đang được xuất khẩu đến các nước trên thế giới bên cạnh đó cũng không khỏi bất ngờ khi nếm thử các món ngon được chế biến tỉ mỉ, đẹp mắt và ngon miệng.
Mặc dù lượng khách nội địa tăng mạnh trong Vietfish 2023 tuy nhiên điều rất phấn khởi của các đơn vị triển lãm năm 2023 là lượng khách quốc tế đến Vietfish rất đông và thực sự chất lượng tập trung ở các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, nhóm khách từ Trung Đông, Nam Á đã tạo nên sự thành công đặc biệt cho Vietfish 2023.
Trong khuôn khổ triển lãm, các thực trạng mà ngành thủy sản đang gặp phải cũng được đưa ra thảo luận thông qua chuỗi hội thảo 7 chuyên đề. Trong đó, 3 hội thảo quốc tế liên quan trực tiếp tới các thế mạnh của thủy sản Việt Nam đó là ngành tôm, ngành cá tra, xu hướng thị trường toàn cầu và các vấn đề IUU. Theo đó, các chuyên gia nhận định rằng ngành nuôi trồng thủy sản Việt Nam mặc dù có tiềm năng rất lớn nhưng vấn đề truy xuất nguồn gốc vẫn chưa được giải quyết triệt để. Đó là một trong những lý do khiến thủy sản bị cạnh tranh gay gắt phải loay hoay chiếm thị phần ở các thị trường lớn như Mỹ, EU. Đồng thời, hội thảo cũng đề cập đến tương lai của ngành thủy sản trong thời gian sắp tới đó là chú trọng vào các sản phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, các sản phẩm chế biến sẵn tiện lợi.
Đây chính là tiền đề quan trọng cho định hướng tổ chức của Vietfish vào năm 2024, tập trung vào thủy sản chế biến sâu, sản phẩm giá trị gia tăng được nghiên cứu tối ưu dành cho người tiêu dùng.
Vietfish 2024 được VASEP dự kiến tổ chức vào ngày 21 - 23.8.2024 tại Hall A +B, Trung tâm Triển lãm SECC, quận 7, TP.HCM.
Bình luận (0)