Vietjet ký kết thỏa thuận hợp tác với Boeing

09/07/2015 18:20 GMT+7

(TNO) Ngày 8.7 (giờ Mỹ, sáng 9.7 giờ VN), tại Phòng Thương mại Mỹ, Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing đã ký kết biên bản hợp tác.

(TNO) Ngày 8.7 (giờ Mỹ, sáng 9.7 giờ VN), tại Phòng Thương mại Mỹ (Washington D.C), trong khuôn khổ chuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing đã ký kết biên bản hợp tác (MOC). Đây là tiền đề cho hai bên tìm hiểu và phát triển hợp tác kinh doanh trong tương lai.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chứng kiến lễ ký kết giữa đại diện Vietjet - ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó chủ tịch HĐQT và đại diện Boeing - ông Stanley Roth, Phó chủ tịch quan hệ chính phủ toàn cầu - Ảnh do Vietjet cung cấp
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chứng kiến lễ ký kết giữa đại diện Vietjet - ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó chủ tịch HĐQT và đại diện Boeing - ông Stanley Roth, Phó chủ tịch quan hệ chính phủ toàn cầu - Ảnh do Vietjet cung cấp
Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó chủ tịch HĐQT Vietjet và ông Stanley Roth, Phó chủ tịch quan hệ chính phủ toàn cầu của Boeing đại diện hai bên ký kết biên bản có tính bước ngoặt này trước sự chứng kiến của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Theo đó, MOC lần này sẽ là tiền đề cho Vietjet hợp tác, nghiên cứu và xem xét mở rộng đội bay của mình với các dòng máy bay hiện đại của Boeing đi kèm với các thiết bị và dịch vụ hỗ trợ liên quan.
Ngoài ra, hãng chế tạo máy bay hàng đầu của Mỹ và Vietjet cũng sẽ hợp tác chặt chẽ hơn trên nhiều lĩnh vực khác như kế hoạch phát triển đội bay, phát triển thương mại, đào tạo - quản lý bay, truyền thông, thương hiệu và tài chính.
Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Hoa Kỳ, Vietjet cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với Ngân hàng JPMorgan Chase về tư vấn và thu xếp tài chính trong các hợp đồng thuê và mua tàu bay theo hình thức thông qua chương trình tín dụng xuất khẩu cho các hợp đồng đã ký và các hợp đồng mới trong tương lai của Vietjet.
Bên cạnh đó, Vietjet và Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Honeywell (Honeywell Aerospace) Hoa Kỳ cũng đã ký kết MOU trong việc lựa chọn và lắp đặt động cơ phụ (APU) và bộ thiết bị điện tử hàng không (avionics suite) của Honeywell cho đội máy bay mới của hãng với tổng trị giá 56 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.