Thời gian gần đây, Thanh Niên nhận được phản ánh của người dân về việc nhà mạng Vietnamobile gây khó dễ, từ chối yêu cầu chuyển mạng, giữ số (CMGS) của khách hàng, không theo quy định của pháp luật.
CMGS là dịch vụ cho phép người dùng di động (đảm bảo đủ điều kiện chuyển mạng) chuyển sang nhà mạng khác mà vẫn giữ nguyên số thuê bao của mình. Dịch vụ CMGS áp dụng với tất cả các thuê bao của Viettel, Vinaphone, MobiFone, Vietnamobile, bao gồm cả thuê bao trả sau và trả trước.
"Trói chân" khách hàng
Sau một thời gian sử dụng thuê bao 092***5555 của nhà mạng Vietnamobile, anh T.T.P (trú P.Điện Biên, Q.Ba Đình, Hà Nội) có nhu cầu CMGS sang nhà mạng khác khi chất lượng mạng kém. Tuy nhiên, dù đã nhiều lần yêu cầu Vietnamobile thực hiện chuyển mạng, anh vẫn không được giải quyết.
Theo anh P., yêu cầu CMGS cho thuê bao của anh từ ngày 18.5.2022, nhà mạng Vietnamobile hẹn ngày trả lời văn bản phúc đáp sau 1 tuần. Chờ mãi cũng chưa nhận được hồi âm, anh P. tiếp tục gọi lên tổng đài để làm rõ sự việc.
Tuy nhiên, nhân viên bất hợp tác và anh phải đến tận phòng giao dịch của Vietnamobile tại số 203 Xã Đàn (P.Nam Đồng, Q.Đống Đa, Hà Nội). Câu trả lời anh nhận được là: "Sếp đi vắng nên không có văn bản phúc đáp".
Sau đó, ngày 7.6.2022, anh P. nhận được phản hồi của Vietnamobile về vấn đề CMGS. Lý do từ chối là thuê bao số đẹp, nằm trong danh sách không được chuyển mạng, trong khi sim anh sử dụng không hề có bất cứ cam kết gì với nhà mạng.
"Trung tâm CMGS của Cục Viễn thông cho biết, Vietnamobile không đồng ý chuyển mạng do thuê bao của tôi nằm trong danh sách khách hàng thân thiết và cam kết không CMGS trong vòng 2 năm. Đây là việc trái với mong muốn của khách hàng. Vietnamobile tự ý đưa khách hàng vào danh sách mà không được sự đồng ý của khách hàng", anh P. bức xúc.
Khi anh P. yêu cầu giải thích, nhân viên từ chối. Tổng đài Vietnamobile báo đã xoá anh P. ra khỏi danh sách khách hàng thân thiết, không còn bất kỳ cam kết gì với Vietnamobile nhưng vẫn chưa chấp thuận cho thuê bao 092***5555 được CMGS.
Bức xúc kéo dài
Trung tâm Hỗ trợ phát triển mạng và dịch vụ (Cục Viễn thông) thừa nhận, việc nhà mạng Vietnamobile từ chối yêu cầu chuyển mạng thuê bao của anh P. là không hợp lệ; yêu cầu các nhà mạng Vietnamobile và Viettel phối hợp thực hiện, hỗ trợ chuyển mạng cho thuê bao của anh P.
Trước đó, anh P. cũng thông tin, do chất lượng mạng quá kém, tại khu vực sinh sống thường xuyên không có mạng, ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống nên anh đã khiếu nại chuyển mạng lần đầu cách đây vài năm nhưng không thành công do nhà mạng không hợp tác.
Sau thời gian dài không nhận thấy sự cải thiện về chất lượng dịch vụ, anh P. tiếp tục khiếu nại để bảo vệ quyền lợi.
Đáng nói, vụ việc kéo dài từ tháng 7.2022, anh P. đã phản ánh khiếu nại nhiều lần, Cục Viễn thông đã có văn bản giải quyết nhưng sai phạm vẫn tiếp diễn.
"Hiện, tôi rất bức xúc về việc thuê bao của tôi hoàn toàn hợp lệ để CMGS nhưng hết lần này đến lần khác nhà mạng từ chối một cách không thuyết phục. Cơ quan chủ quản là Cục Viễn thông dù biết là nhà mạng sai nhưng cũng không có phương án xử lý, cũng chỉ phản hồi sẽ lưu ý", anh P. cho biết.
Bình luận (0)