VietnamWorks bị tin tặc tấn công, cần thay đổi mật khẩu tài khoản

03/11/2016 14:25 GMT+7

Theo thông báo từ Cục An toàn thông tin, hệ thống của VietnamWorks đang bị tin tặc tấn công.

Theo đó, từ chiều 2.11.2016, trên mạng internet xuất hiện thông tin về vụ tấn công vào hệ thống VietnamWorks, gây lộ thông tin cơ sở dữ liệu của hệ thống này.
Cục An toàn thông tin đã nhanh chóng vào cuộc để phân tích, đánh giá mối nguy hiểm cũng như những hệ lụy có thể gây ra từ cuộc tấn công này.
Theo khuyến cáo từ các chuyên gia bảo mật, để an toàn trước mắt người dùng cần thay đổi mật khẩu quản trị nếu đang sử dụng tài khoản tại VietnamWorks. Nếu đang sử dụng mật khẩu này ở những dịch vụ khác, cũng cần thay đổi vì tin tặc có thể dùng thông tin này để tấn công sang các tài khoản khác của người dùng.
Được biết, VietnamWorks hiện là một trong những trang mạng tuyển dụng lớn tại Việt Nam.
Chiều 3.11, ông Gaku Echizenya - CEO của VietnamWorks đã chính thức trả lời về vấn đề nói trên. Theo đó, ông cho biết toàn bộ những dữ liệu người tìm việc, nhà tuyển dụng và các cá nhân liên quan trên VietnamWorks vẫn đang được đảm bảo an toàn.

Theo như chúng tôi được biết, ngày hôm qua, đã có cá nhân cố gắng truy cập một cách bất hợp pháp vào trang web Đăng Ký Tham Gia Hội Thảo của chúng tôi. Đây là một trang web độc lập hoàn toàn với hệ thống chính của VietnamWorks.

Trước sự việc ngày hôm qua, chúng tôi đã tăng cường các biện pháp an ninh mạng để đảm bảo chắc chắn hơn nữa những nỗ lực xâm nhập dữ liệu trong tương lai sẽ bị ngăn chặn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.