Việc đo kiểm được cơ quan chuyên môn của Bộ Thông tin - Truyền thông thực hiện độc lập trong 2 tuần cuối tháng 9 vừa qua, tại 2 tỉnh Lạng Sơn và Bắc Giang.
Theo đó, chất lượng dịch vụ di động được đánh giá trên 6 chỉ tiêu: Độ sẵn sàng của mạng vô tuyến, Tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công, Tỷ lệ cuộc gọi bị rơi, Chất lượng thoại, Độ chính xác ghi cước và Tỷ lệ cuộc gọi bị tính cước, lập hóa đơn sai.
Kết quả, dịch vụ di động của Viettel được đánh giá cao nhất, vượt quy chuẩn của cả 6 chỉ tiêu kỹ thuật. Đặc biệt, độ sẵn sàng của mạng vô tuyến gần như đạt tỷ lệ tuyệt đối (99,99%), Tỷ lệ cuộc gọi thành công (99,91%) và Chất lượng thoại (99,55%). Trong khi đó, tỷ lệ cuộc gọi bị rơi của Viettel chỉ chiếm 0,27% - vượt trội hơn từ 2 - 7 lần so với các nhà mạng khác.
Ở các chỉ số khác như độ chính xác ghi cước, tỷ lệ cuộc gọi bị tính cước, lập hóa đơn sai… số liệu đo kiểm của Cục Viễn thông cũng cho thấy Viettel đảm bảo tuân thủ quy định và kết quả thực tế đều tốt hơn so với yêu cầu của Bộ Thông tin - Truyền thông.
Trước đó, vào tháng 8.2020, Bộ Thông tin - Truyền thông đã công bố kết quả đo kiểm chất lượng mạng 4G ở 4 địa phương là Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương và Hưng Yên, cho thấy, mạng 4G của Viettel đều tốt hơn so với quy chuẩn ở tất cả các chỉ tiêu và nhanh vượt trội ở tốc độ tải dữ liệu.
Bình luận (0)