Viettel khẳng định không thu phí dịch vụ tự kích hoạt

09/11/2014 04:40 GMT+7

Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông vừa ra quyết định xử phạt Tập đoàn Viettel 75 triệu đồng vì đã tự ý kích hoạt một số dịch vụ giá trị gia tăng mà chưa được khách hàng đồng ý.

Thanh tra bộ cho biết tuy không thu phí nhưng Viettel đã tự kích hoạt dịch vụ mà không có sự đồng ý của khách hàng là vi phạm Nghị định 174/2013.

Ông Lê Hữu Hiền, Phó tổng giám đốc Viettel cho biết đơn vị này chưa từng và sẽ không thu phí khách hàng dùng thử các dịch vụ Mobile Reading (Anybook), gói cước Combo Vas dành cho sinh viên, dịch vụ nhạc chờ Imuzik và dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ (MCA) mà nhà mạng này tự kích hoạt. Viettel cam kết không làm phiền, gửi lời xin lỗi đến các khách hàng và chấp hành nghiêm túc quyết định của Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông.

Theo ông Hiền, với mục đích quảng bá dịch vụ mới, Viettel đã chủ động mời khách hàng dùng thử dịch vụ không thu phí. Tuy nhiên, khi khách hàng từ chối dùng thử thì nhận được tin nhắn trả lời “Quý khách đã hủy thành công gói cước Default của dịch vụ Anybook” dẫn tới hiểu lầm Viettel thu phí dịch vụ. “Đây là một sai sót trong nội dung tin nhắn trả lời khách hàng và Viettel đã sửa lại nội dung tin nhắn theo hướng rõ ràng”, ông Hiền nói.

Đan Hạ

>> Mua sim chưa kích hoạt coi chừng mất tiền
>> Tràn lan SIM kích hoạt sẵn
>> Ưu đãi khách hàng VIP theo cách của… Viettel

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.