Với 208 xe bán ra, lần đầu tiên VinaMazda đã leo lên vị trí thứ 2 trong thị phần các công ty xe du lịch mang thương hiệu Nhật Bản tại thị trường Việt Nam.
Vina Mazda vừa thông báo kết quả kinh doanh trong tháng 1.2013. Theo đó, với 208 xe được bán ra (tăng 11% so với tháng 12.2012), Mazda trở thành thương hiệu ô tô Nhật Bản đứng thứ 2 tại thị trường Việt Nam trong tháng 1.2013.
Trong đó, sản phẩm có doanh số cao nhất là Mazda 3 (chiếm 34%), Mazda 2 (29%), CX-5 (21%); các mẫu xe khác như BT-50, CX-9 và Mazda 6 cũng có tốc độ tăng trưởng khá.
Được biết thời gian qua, Vina Mazda đã nỗ lực rất nhiều nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh; đa dạng hóa sản phẩm, đẳng cấp; liên tục tung các mẫu xe mới ra thị trường cùng với hệ thống phân phối showroom, xưởng dịch vụ sửa chữa được mở rộng khắp cả nước...
Danh sách những mẫu bán chạy nhất của Mazda tại thị trường Việt Nam trong năm 2012 và tháng 1.2013 (Nguồn: Vina Mazda)
Mẫu xe |
Tổng doanh số 2012 |
Tỷ trọng năm 2012 |
Tháng 1.2013 |
Tỷ trọng tháng 1.2013 |
---|---|---|---|---|
Mazda 3 |
354 |
39% |
71 |
34% |
Mazda 2 |
252 |
28% |
61 |
29% |
CX-5 |
147 |
16% |
44 |
21% |
BT-50 |
92 |
10% |
16 |
8% |
CX-9 |
44 |
5% |
10 |
5% |
Mazda 6 |
11 |
1% |
6 |
3% |
Tổng |
900 |
100% |
208 |
100% |
Bảng xếp hạng doanh số các dòng xe du lịch thương hiệu Nhật Bản tại thị trường Việt Nam trong tháng 1.2013 (Nguồn: Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam)
Hãng xe |
Doanh số tháng 1.2013 |
Vị trí |
Toyota |
2.718 |
1 |
Mazda |
208 |
2 |
Honda |
177 |
3 |
Isuzu |
81 |
4 |
Mitsubishi |
75 |
5 |
|
Diễm Thi
>> Giá 1,8 tỉ, Mazda CX-9 mới ra mắt tại Việt Nam
Bình luận (0)