VinFast được lợi gì khi lần đầu lên sóng đã chọn Paris Motor Show?

Việt Đức
Việt Đức
01/10/2018 10:41 GMT+7

Thay vì ra mắt tại quê nhà, VinFast lại đổ tiền tỉ “mang chuông đi gõ xứ người”, liệu rằng Paris Motor Show 2018 có gì để thương hiệu xe Việt phải móc hầu bao.

Paris Motor Show là một trong 5 triển lãm ô tô lớn, lâu đời nhất thế giới được tổ chức 2 năm 1 lần tại thủ đô nước Pháp. Đây là sân chơi lớn, nơi ra mắt hàng trăm mẫu xe mới và concept tương lai mỗi lần tổ chức. Tuy nhiên, thời gian gần đây các thương hiệu lớn dường như chẳng mấy mặn mà với những triển lãm tương tự khi ngay trước thềm Paris Motor Show 2018 hàng loạt tên tuổi như Volkswagen, Ford, Nissan hay Volvo, Rolls-Royce, McLaren, Aston Martin cho biết sẽ không tham dự.

Vậy tại sao VinFast lại lựa chọn triển lãm Paris để ra mắt hai mẫu concept đầu tay của mình?

Nguyên nhân thực sự đằng sau câu chuyện các hãng xe không mấy mặn mà với các triển lãm lớn như trước chưa từng được giải thích rõ ràng. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng ngoài khoản chi phí lên tới hàng chục triệu USD, việc xuất hiện tại những triển lãm quy mô như Paris còn không hẳn mang lại lợi thế truyền thông khi có cả trăm mẫu xe thú vị đồng loạt được vén màn.

Với thiết kế này, VinFast đủ tự tin để nổi bật tại Paris Motor Show 2018

Tuy nhiên, đây lại là lợi thế cho một thương hiệu mới toanh, nhất là khi nó đến từ đất nước chưa có tên trong bản đồ sản xuất ô tô thế giới - Việt Nam. Rõ ràng, thông tin này cực kỳ đáng chú ý khi những hình ảnh đầu tiên về xe VinFast sắp trình làng tại Paris Motor Show đã được đăng tải trên hàng loạt đầu báo lớn của thế giới rải khắp Đông - Tây. Đây chính là cơ hội lớn để VinFast chứng minh được tiềm lực với các đối tác lớn tạo lợi thế trong việc đàm phán hợp tác sản xuất hay dọn đường cho mục tiêu xuất khẩu xe sau này.

Hơn nữa, việc nhiều thương hiệu lớn không tham gia cũng là cơ hội để VinFast trở lên nổi bật với những sản phẩm còn lại thu hút truyền thông hơn. Thiết kế cao cấp không hề kém cạnh những thương hiệu xe sang lâu đời cùng với tốc độ phát triển sản phẩm đáng ngạc nhiên và xuất phát điểm từ một tập đoàn chưa có kinh nghiệm sản xuất ô tô đến từ vùng đất chưa có thương hiệu ô tô riêng, đây sẽ là câu chuyện hấp dẫn không thua gì việc Ferrari tuyên bố sản xuất xe… bình dân vậy (nếu có).

Hành trình đến với Paris Motor Show của VinFast rõ ràng là rất thần tốc

Nhắc lại để nhớ, dù cho Paris Motor Show 2018 có ít thương hiệu lớn tham gia hơn nhưng đây vẫn là một trong những sàn diễn xe lớn nhất thế giới. Vào kỳ triển lãm trước, Paris Motor Show đã thu hút 1.253.513 lượt khách tham quan biến nó trở thành triển lãm ô tô được yêu thích nhất trên thế giới. Trong khuôn viên trưng bày rộng 125.000 m2, có tới 260 thương hiệu đến từ 18 quốc gia tham gia trưng bày sản phẩm với hơn 10.000 phóng viên tới từ 103 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự.

Nếu gây được ấn tượng tốt tại Paris Motor Show 2018, quy mô này chẳng phải thừa để cái tên VinFast len lỏi tới tận cùng thế giới hay sao?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.