Vĩnh Long lập Zalo tương tác với người dân, có thể tra cứu hồ sơ qua QRcode

27/12/2019 08:00 GMT+7

Tài khoản Zalo “Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh Vĩnh Long” cung cấp tính năng tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính 24/7 trong suốt quá trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả.

Chính quyền tỉnh Vĩnh Long và Zalo đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác ứng dụng Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính. Từ nay, người dân và doanh nghiệp có thể sử dụng Zalo để tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ dịch vụ công do Trung tâm Phục vụ Hành chính công (HCC) tỉnh Vĩnh Long tiếp nhận.
Phát biểu tại lễ ký kết, bà Đoàn Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long đã khẳng định tầm quan trọng của công khai thông tin và tăng cường tương tác giữa chính quyền và người dân. Tỉnh muốn tận dụng những tiện ích công nghệ có sẵn để người dân, doanh nghiệp thuận tiện trong thực hiện dịch vụ công, mà trước hết là tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
“Việc nắm được thông tin về hồ sơ thủ tục hành chính của mình rất quan trọng với người dân. Do đó, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Zalo để giúp cho việc tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ được dễ dàng hơn”, bà Đoàn Hồng Hạnh nói.
Bà Đoàn Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và đại diện Dự án Zalo 4.0 ký kết hợp tác trước sự chứng kiến của lãnh đạo các cơ quan chính quyền tỉnh Vĩnh Long

Bà Đoàn Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và đại diện Dự án Zalo 4.0 ký kết hợp tác trước sự chứng kiến của lãnh đạo các cơ quan chính quyền tỉnh Vĩnh Long

Từ hôm nay, người nộp hồ sơ thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long có thể tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ ngay trên ứng dụng Zalo bằng cách nhập mã hồ sơ hoặc quét mã QR trên giấy biên nhận.
Zalo “Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh Vĩnh Long” và kết quả tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ sau khi quét mã QR trên giấy biên nhận

Zalo “Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh Vĩnh Long” và kết quả tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ sau khi quét mã QR trên giấy biên nhận

Bên cạnh đó, người nộp hồ sơ còn nhận được tin nhắn thông báo qua Zalo từ Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh Vĩnh Long: tin nhắn thông báo đã nộp hồ sơ, tin nhắn thông báo tiến độ giải quyết, tin nhắn trả kết quả thủ tục hành chính.
Để sử dụng tiện ích này, chủ hồ sơ cần bấm nút quan tâm tài khoản Zalo “Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh Vĩnh Long”.
Sau khi bấm nút quan tâm “Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh Vĩnh Long”, công dân cung cấp số điện thoại cho công chức tiếp nhận hồ sơ. Thông qua số điện thoại này, Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh Vĩnh Phúc sẽ gửi tin nhắn về việc tiếp nhận hồ sơ, lệ phí, giấy hẹn trả kết quả.
Ngay từ khi mới khai trương, Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh Vĩnh Long đã thử nghiệm thông báo tình trạng giải quyết hồ sơ qua tin nhắn Zalo. Kết quả tích cực trong 8 tháng qua là tiền đề cho việc ký kết hợp tác chính thức giữa cơ quan hữu quan tỉnh Vĩnh Long với Zalo. Thời gian tới, Zalo “Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh Vĩnh Long” sẽ cung cấp thêm tính năng đánh giá sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của công chức, tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.