Theo báo cáo kết quả triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2017 (SIPAS 2017) vừa được Bộ Nội vụ công bố sáng 19.7, tỉnh có chỉ số hài lòng cao nhất là Vĩnh Phúc với tỷ lệ 96,75%; tỉnh đứng chót bảng là Kon Tum với chỉ số 67,7%.
tin liên quan
Đặt sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp lên trên hếtCả nước chỉ có 6 tỉnh có chỉ số hài lòng của người dân ở mức trên 90%, xếp lần lượt từ cao xuống thấp là Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Thái Nguyên, Bắc Giang, Quảng Ninh và Hải Dương. Ngoài ra, có 12 tỉnh nằm trong khoảng 85 - 90%, 13 tỉnh nằm trong khoảng 80 - 85%, 19 tỉnh trong khoảng 75 - 80% và 13 tỉnh dưới 75%.
Các chỉ số hài lòng do Bộ Nội vụ khảo sát tương đối cao hơn so với chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) được công bố hằng năm, khi khảo sát PAPI cho thấy người dân “chấm điểm” cao nhất cho dịch vụ công chỉ ở mức 7,5 điểm và có khá nhiều tỉnh chỉ ở quanh mốc 5 điểm.
Đây là lần đầu tiên Bộ Nội vụ triển khai đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức với sự phục vụ của cơ quan hành chính 63 tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư trên cả 3 cấp hành chính.
Bộ Nội vụ cho biết đã chọn 33.900 người dân, tổ chức để phát phiếu điều tra ở tất cả các vùng, miền trên cả nước, đảm bảo đối tượng trả lời phiếu có tính đại diện cao cho mọi thành phần nhân khẩu học, mọi loại hình tổ chức.
Bình luận (0)