Theo PhoneArena, trong quý 4/2019, doanh số smartphone Trung Quốc đã giảm 15,6% so với năm trước, nhưng Huawei không chỉ duy trì hoạt động mà còn tăng 10,5% thị phần so với quý 4/2018. Vivo và Oppo đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 3 về doanh số, trong khi Apple và Xiaomi chiếm vị trí thứ 4 và thứ 5. Ngoại trừ Huawei, còn lại tất cả đều có sự sụt giảm mạnh về doanh số smartphone.
|
Trong cả năm 2019, Huawei đã ghi nhận mức tăng doanh số đáng kinh ngạc 33,9%, trong khi các đối thủ còn lại trong Top 5 đều giảm. Xiaomi đã cố gắng đảm bảo vị trí thứ 5, còn Vivo đã vượt Oppo vào năm 2019. IDC nhấn mạnh hiệu năng mạnh mẽ dành cho Mate 30 Pro và thương hiệu iQOO thành công của Vivo là yếu tố thúc đẩy chính cho sự gia tăng trong thị trường của Huawei và Vivo trong năm 2019.
Đáng chú ý, IDC đưa ra nhận xét về tương lai thị trường smartphone Trung Quốc sẽ phải đối diện với một thách thức lớn khác trong năm 2020, đó chính là sự bùng phát của virus Corona. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất chung của thị trường smartphone trong quý 1/2020 mà còn có tác dụng lâu dài trong suốt năm 2020.
Bình luận (0)