VLC đạt 3 tỉ lượt tải về, bổ sung nhiều tính năng mới

12/01/2019 08:53 GMT+7

Nhân sự kiện CES 2019 đang diễn ra, hãng VideoLan đã chia sẻ về cột mốc tải về mới mà trình đa phương tiện VLC của mình đạt được.

Theo Neowin, thống kê cho thấy đã có hơn 3 tỉ lượt tải về ứng dụng VLC, bao gồm cả các thiết bị di động với kích thước màn hình khác nhau. Thống kê cho thấy smartphone và tablet chiếm đến 25% lượt tải xuống.
Jean-Baptiste Kempf, một trong những nhà phát triển hàng đầu của VLC, cũng tiết lộ rằng khả năng hỗ trợ AirPlay sẽ sớm đến với ứng dụng Android của trình phát đa phương tiện này. Trong tháng tới, nhóm dự định sẽ mở rộng sự hỗ trợ đó sang ứng dụng VLC chính, Kempf nói thêm.
Ngoài ra, VideoLan cũng đang làm việc để cải thiện khả năng hỗ trợ cho thực tế ảo để có thể xem nội dung 2D bằng cách sử dụng tai nghe VR. Thư viện phương tiện của VLC dự kiến cũng sẽ nhận được các cải tiến, mặc dù Kempf nói rõ rằng nhóm không có kế hoạch cạnh tranh với những công ty lớn hơn.
VLC cũng nhận được một bản cập nhật nhỏ trong phiên bản cập nhật 3.0.6 mới nhất, với khả năng hỗ trợ các video HDR ở định dạng AV1. Trong bản cập nhật tương lai (phiên bản 4.0), VideoLan sẽ đưa ra một số cải tiến bao gồm hỗ trợ và mở rộng HDR tốt hơn. Thêm vào đó, Kempf đang xem xét ra mắt VLC trên các thiết bị PlayStation 4, Nintendo Switch và Roku.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.