Cụ thể, V-League (14 đội) có số trận đấu ít hơn nhưng đã có tổng cộng đến 67.000 khán giả đến xem, trung bình 9.571 người/trận. Trong khi Thai-League (16 đội) tổng cộng các trận chỉ có 53.852 khán giả đến xem, trung bình 6.732 người/trận.
[VIDEO] 5 ĐIỂM NHẤN CỦA VÒNG 1 V.LEAGUE
|
Trận đấu ở Thai-League có lượng khán giả đến sân xem nhiều nhất là trận Buriram United gặp Chonburi FC hòa 2-2 (15.491 khán giả), còn tại V-League có đến 3 trận đạt lượng khán giả đến xem từ 13.000 người trên các sân Hàng Đẫy khi CLB Hà Nội thắng Than Quảng Ninh 5-0, sân Thiên Trường của Nam Định thắng CLB Sài Gòn 3-1 và sân Hòa Xuân của Đà Nẵng trong trận thắng tân binh Viettel cũng 3-1.
Các số liệu thống kê này được lấy từ nguồn của Công ty cổ phần chuyên nghiệp bóng đá VN (vpf.vn), và trang web chính thức giải Thai-League (thaileague.co.th).
Sân đấu ở Thai-League rất sôi động với sự cổ vũ chuyên nghiệp và đầy màu sắc CLB BURIRAM UNITED
|
Rõ ràng, sau những thành công của bóng đá VN hơn 1 năm qua đã tạo hiệu ứng đáng kể để khán giả trở lại các sân đấu ở V-League ngày một đông hơn. Tuy nhiên, dù lượng khán giả ở V-League nhiều hơn hẳn Thai-League, nhưng về độ hấp dẫn và sôi động từ khán đài thì có sự khác biệt nhau rất nhiều.
Các trận đấu ở Thai-League với các sân đấu chuyên biệt dành cho bóng đá, dù có sức chứa ít hơn nhưng lại luôn rất sôi động với sự cỗ vũ rất chuyên nhiệp từ lượng lực CĐV trung thành của đội bóng, tạo nên màu sắc và âm thanh rất hấp dẫn.
Trong khi phải thừa nhận các khán đài ở V-League lại kém sôi động, đôi khi hết sức im ắng do khán giả ít hào hứng trong cỗ vũ, dù nhiều CLB thời gian gần đây rất nỗ lực xây dựng lực lượng CĐV trung thành đề tạo không khí sôi nổi nhưng đều không thành công như mong muốn.
Trong khi ở V-League, như sân Thống Nhất có khá đông khán giả, nhưng lại ít hào hứng vì thiếu sự cổ vũ Độc Lập
|
Nguyên do là nhiều CLB ở V-League lâu nay đã đánh mất đi bản sắc của mình, nên mới dẫn tới tình trạng khán giả đến xem chứ chưa hẳn ủng hộ.
Như trên sân Thống Nhất vừa qua có 5.000 CĐV có lẽ chủ yếu… đến xem mặt sân mới của sân bóng lâu đời này vừa được làm mới theo tiêu chuẩn quốc tế, chứ chưa hẳn đi ủng hộ CLB TP.HCM thi đấu.
Do đó, về lâu dài sắp tới với sự trở lại của khán giả hy vọng các CLB sẽ đẩy mạnh hơn việc xây dựng bản sắc riêng của mình như các CLB HAGL hay Hà Nội đang làm, để không chỉ thu hút CĐV đến xem mà còn giúp họ luôn hào hứng ủng hộ đội nhà.
Bình luận (0)