Mới đây, nhà phát hành VMG đã tung ra một sản phẩm mới tại thị trường Việt có tên Yêu Ma Đại Đạo. Đây là một game mobile nhập vai chiến đấu có đề tài tiên hiệp - ma ảo được xây dựng dựa trên cốt truyện Tây Du Ký.
>> Những 'tuyệt kỹ' phát hành game tại Việt Nam - Kỳ 1: Xào game
>> Ta Là Vua và vấn nạn 'xào game' của các nhà phát hành Việt
Được giới thiệu như là một phiên bản cải biên của Tây Du Ký, Yêu Ma Đại Đạo đưa người chơi vào bối cảnh hồng hoang viễn cổ, xoay quanh cuộc chiến giữa hai thế lực “Quang” và “Ám”. Thế giới khi đó rơi vào hỗn loạn bởi lẽ đến các thần tiên cũng đã bị sa đọa và trở thành Ám hồn. Thế cân bằng tự nhiên được giữ hàng trăm năm nay bởi ngọn lửa mang tên Kỳ Kinh đã bị phá vỡ khi bốn thầy trò Đường Tăng mang nó về trung thổ.
Trò chơi này cũng đã ra mắt landing page tương đối hầm hố, đồng thời sẽ tiến hành mở phiên bản Alpha Test ngay trong hôm nay (10.4). Tuy nhiên, sau khi "lượn một vòng" vào trang chủ trò chơi, cộng đồng game thủ chắc hẳn đều phải ngán ngẩm lắc đầu, khi mà Yêu Ma Đại Đạo sử dụng khá nhiều hình ảnh của game khác (cụ thể là Liên Minh Huyền Thoại) để làm hình ảnh quảng cáo ngay trên trang chủ.
Cụ thể, Yêu Ma Đại Đạo đã lồng ghép các hình ảnh trong game hết sức khéo léo trên phông nền các trang phục của vị tướng Wukong (Ngộ Không) trong Liên Minh Huyền Thoại, dù 2 trò chơi không có bất cứ điểm liên hệ gì.
Việc khéo léo mượn và lồng ghép những hình ảnh này đã khiến VMG vi phạm vào các nguyên tắc cơ bản trong việc quảng bá, như trong trường hợp này chính là bản quyền hình ảnh của Liên Minh Huyền Thoại và hành động "đánh lừa" cộng đồng game thủ bởi cách câu kéo bằng nội dung hấp dẫn nhưng không phải của mình.
Trong thời gian gần đây, thị trường game Việt đang xuất hiện khá nhiều tiêu cực trong cách quảng bá cũng như vận hành, phải chăng vì câu kéo người chơi, mà một số nhà phát hành đang bất chấp mọi nguyên tắc cơ bản để tham gia vào các cuộc chạy đua bằng chiêu trò "ma giáo" ?
Bình luận (0)