VN được bầu vào Ủy ban điều phối của WIPO

24/09/2009 01:30 GMT+7

Đoàn đại biểu VN gồm đại diện Bộ KH-CN, Bộ VH-TT-DL và Phái đoàn đại diện thường trực VN bên cạnh Liên Hiệp quốc, Tổ chức Thương mại thế giới và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva, do Thứ trưởng Bộ KH-CN Nguyễn Quân dẫn đầu, đã tham dự cuộc họp lần thứ 47 Đại hội đồng Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) tổ chức tại Geneva (Thụy Sĩ) từ ngày 22 - 30.9.

Đây là lần đầu tiên WIPO triệu tập cuộc họp cấp bộ trưởng, với 47 bộ trưởng và thứ trưởng của các nước thành viên tham dự. Cuộc họp tập trung thảo luận và đưa ra các quyết định quan trọng liên quan đến sự phát triển của hệ thống sở hữu trí tuệ thế giới; thông qua các báo cáo của UB thường trực về Quyền tác giả và các quyền liên quan (SCCR), hoạt động của UB tư vấn về thực thi quyền sở hữu trí tuệ, hoạt động của UB thường trực về Luật Sáng chế (SCP)...

Cuộc họp cũng đã kiện toàn về mặt tổ chức và nhân sự của WIPO. Tại cuộc họp lần này, VN đã chính thức được bầu vào UB điều phối của WIPO. Đây là lần thứ 2 trong 26 năm tham gia WIPO, VN được bầu vào vị trí quan trọng này. Khi tham gia UB này, VN sẽ có điều kiện tham gia sâu rộng hơn trong quá trình hoạch định hướng phát triển của WIPO theo hướng cân bằng, trong đó có tính đến lợi ích của các nước đang phát triển.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.