VN - UAE ký kết 5 hiệp định và thỏa thuận hợp tác

17/02/2009 00:40 GMT+7

Ngày 16.2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến với Tổng thống UAE Khaliffa Bin Zayed Al Nahyan.

Chiều cùng ngày tại Phủ Thủ tướng UAE, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội đàm với Phó tổng thống kiêm Thủ tướng UAE Sheikh Mohammed bin Rashid al Maktoum.

Hai bên đã thỏa thuận các phương hướng và biện pháp cụ thể nhằm mở rộng và tăng cường quan hệ hợp tác lâu dài và ổn định trong nhiều lĩnh vực... phù hợp với tiềm năng và điều kiện của hai nước. Hai bên đánh giá cao việc ký kết các hiệp định và thỏa thuận nhằm tạo khuôn khổ pháp lý thuận lợi cho việc thúc đẩy hợp tác song phương.

Sau buổi hội đàm, Thủ tướng VN và Thủ tướng UAE đã chứng kiến lễ ký kết Hiệp định khuyến khích và bảo hộ đầu tư, Hiệp định tránh đánh thuế hai lần, Hiệp định thành lập Ủy ban liên chính phủ, Thỏa thuận về hợp tác lao động, Thỏa thuận hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao.

* Phát biểu trước các tập đoàn hàng đầu của UAE tại Phòng Công nghiệp và Thương mại Abu Dhabi, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, VN rất coi trọng phát triển hợp tác với các nước trong khối Ả Rập và vùng Vịnh, bởi đây là nơi có tiềm năng rất lớn về dầu mỏ và tài chính...

Với nền kinh tế vẫn đang liên tục phát triển như hiện nay, VN có nhu cầu rất lớn về các nguồn vốn đầu tư, đặc biệt trên các lĩnh vực như năng lượng, cơ sở hạ tầng, nông nghiệp, tài chính-ngân hàng, y tế, giáo dục và du lịch. Đây cũng là những thế mạnh đầu tư của nhiều doanh nghiệp UAE. Trên tinh thần này, Thủ tướng khẳng định Chính phủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp UAE đầu tư tại VN.

Ngay sau cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chứng kiến lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp VN với Phòng Thương mại và Công nghiệp Abu Dhabi.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.