Vợ Bộ trưởng Israel xin lỗi vì nói Tổng thống Obama ‘đen và nhạt’

22/06/2015 10:47 GMT+7

(TNO) Vợ của Bộ trưởng Nội vụ Israel đã lên tiếng xin lỗi sau khi đưa ra lời đùa cợt trên mạng xã hội, gọi Tổng thống Mỹ Barack Obama là Cà phê Obama “đen và nhạt ”.

(TNO) Vợ của Bộ trưởng Nội vụ Israel đã lên tiếng xin lỗi sau khi đưa ra lời đùa cợt trên mạng xã hội, gọi Tổng thống Mỹ Barack ObamaCà phê Obama “đen và nhạt”.

Bà Judy Nir Mozes Shalom cùng chồng, Bộ trưởng Nội vụ Israel, ông Silvan Shalom - Ảnh: AFP
Bà Judy Nir Mozes Shalom, một người dẫn chương trình truyền hình và là vợ của Bộ trưởng Nội vụ Israel, ngày 21.6 đã đăng tải lời bình luận trên mạng xã hội Twitter rằng: “Bạn có biết Cà phê Obama là gì không? Đen và nhạt”.
Lời bình luận trên bị lên án là phân biệt chủng tộc và bị xóa bỏ sau đó, bà Judy khẳng định đây là câu nói đùa và gửi lời xin lỗi đến ông Obama, theo Daily Mail (Anh).
“Tổng thống Obama, tôi không nên viết những câu nói đùa không phù hợp. Tôi thích tất cả mọi người bất kể tôn giáo và chủng tộc của họ. Tôi xin lỗi nếu tôi đã xúc phạm bất kỳ ai. Tôi hy vọng vẫn giữ được chồng khi chồng tôi biết về những gì tôi đã làm”, bà Judy cho hay.
Mỹ và Israel là đồng minh, nhưng gần đây hai bên đang có bất đồng quan điểm. Thủ tướng Israel, Benjamin Netanyahu lên tiếng chỉ trích những thỏa thuận giữa chính quyền Tổng thống Obama với Iran liên quan đến chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Tehran.
Một trong những nhiệm vụ chính của chồng bà Judy, ông Silvan Shalom là giám sát quan hệ chiến lược Israel và Mỹ. Ông Silvan từng chụp ảnh với ông Obama, trong khi đó bà Judy cũng từng đến thăm Nhà Trắng vào năm 2005.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.