Vợ chồng, đừng đổ cho đạo diễn phim Hàn!

19/12/2016 12:24 GMT+7

Thằng bạn vò đầu bứt tai bảo bà xã mấy bữa nay rảnh rang, nằm đọc có vài quyển sách mà đâm ra mới đầu năm nó bị vợ... hành!

Khi vợ ưa… sách vở
Nó kể, đi lai rai về chưa kịp thay đồ, thấy vợ vừa lướt lướt cái iPad vừa nước mắt ngắn dài. Nàng cầm thêm mấy tấm khăn giấy quệt nước mắt nước mũi. Tình cảnh rất thê lương! Hỏi sao vậy em? Vợ xẵng giọng bảo: “Nè, anh đọc đi, trong 10 “điểm G” này, tui tính lui tính tới anh có được đúng… 2 điểm! Là điểm “liệt” anh biết chưa? Đúng, anh chỉ quý trọng gia đình tôi như gia đình anh, ủng hộ việc tôi đi học, đi làm cho ước mơ nghề nghiệp của mình, còn lại không có gì nữa hết! Anh có khen vợ xinh không, có mua quà cho vợ khi đi công tác không, có hẹn vợ cùng đi coi phim không? Đó, anh nói đi!...”.
Mới đi về bị vợ tấn công dồn dập, bạn tôi nói bừa: “Ừ, tôi vậy đó. Ngon cô tìm thằng khác hơn tôi đi!”. Thế là nàng của bạn… trùm mền, nhịn ăn, khóc kể đủ thứ trời trăng mây nước rằng đây là một cuộc hôn nhân không tình yêu!
Bạn tôi thanh minh không phải mình không yêu vợ nhưng những thứ trong sách vở mà nàng yêu cầu áp dụng mình thấy sến súa quá. Nó nói không chỉ bây giờ đâu, nàng của nó thường đọc sách, coi phim Hàn xong là ngồi… ước mơ một cuộc tình trong mộng. Nàng ước giá được chồng… cõng đi từ đầu hẻm loằng ngoằng vô nhà, ước chồng nấu mì cay cho ăn, ước được chồng cột dây giày hay được chồng ôm một cái từ đằng sau khi nàng đang nấu cơm.
Tôi bảo: “Vợ ông sách vở vậy thì ông cứ làm theo đi, dễ mà!”. Nó nói mấy cái đó… diễn hồi tán tỉnh nhau rồi. Giờ diễn lại thấy sao sao đó. Sách hay cũng đọc một lần thôi chớ?...
Tiếp tục lắng nghe và buộc lòng...phải hiểu !
Đúng là phụ nữ khó hiểu! Ngay cả chúng tôi đôi khi chẳng hiểu mình đang muốn gì. Đừng tưởng với phụ nữ có được nhà cao, cửa rộng, con ngoan con đẹp, chồng đi làm về đưa tiền đều đặn là xong. Cái đầu họ... rảnh lắm, nhất là với những người chỉ vào ra lo việc nội trợ, chăm con.
Sẽ đến một lúc, họ giật mình nhìn lại và thấy mình sao giống người thừa quá vậy. Khi quá bận rộn lo cho chồng con, họ la làng lên là tui vất vả và gian lao quá! Nhưng khi con cái lớn hơn chút, biết tự chăm sóc bản thân thì họ bảo mình thừa thãi quá, vô dụng quá. Họ lại nghĩ lung tung để... bận rộn cái đầu. Những khi đó, chồng không tế nhị, không thể hiện tình cảm qua hành động, lời nói là họ dễ bị tổn thương...
Tôi cũng chỉ biết khuyên bạn... coi lại đường ăn ở của mình đi. Người ta viết là để những ông chồng sửa đổi. Đàn bà được trời cho có chút tinh tế về chuyện yêu đương hơn đàn ông mấy người đó thôi à. Ai bày tỏ cho chút... hành vi ngọt ngào là rung động tâm can ngay. Ngược lại, một “tắc trách” nhỏ nhoi cũng làm nàng tổn thương. Như bạn vậy đó, với phụ nữ, có khó mấy ông cũng “lo mà hiểu”, đừng đổ thừa cho… mấy ông viết sách với làm đạo diễn phim Hàn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.