Vợ chồng 'mê' hiến máu

08/01/2017 08:32 GMT+7

Hơn 20 năm qua, vợ chồng ông Huỳnh Thanh Bình (55 tuổi) và bà Lương Diệu Hằng (50 tuổi, ngụ P.Thuận An, TX.Long Mỹ, Hậu Giang) đều đặn hiến máu rất nhiều làm mọi người mến phục, được Bộ Y tế, UBND tỉnh tặng bằng khen...

Kể về lần đầu hiến máu, ông Bình cho biết “rất lo”, bởi nghe nhiều người nói hiến máu sẽ bị bệnh này nọ… Mặt khác, lúc này việc hiến máu chưa phổ biến, nhiều người còn kỳ thị cho rằng những người hiến máu thực chất là “bán” máu nên ông càng phân vân, nhiều lần đăng ký rồi lại thôi, không dám hiến.
Theo ông Bình, sau nhiều lần “thiếu” dũng cảm, trong đợt hiến máu vào năm 1995, ông tiếp tục đăng ký. Khi đến nơi, thấy nhiều người hiến máu nên ông bỏ ý nghĩ lo lắng trước đó. “Sau lần đó, tôi thấy sức khỏe vẫn bình thường, vì thế tôi an tâm hiến máu để cứu người”, ông Bình nói.
Từ lần hiến máu đầu tiên với nhiều “kỷ niệm”, nhiều năm qua, ông Bình đều đặn hiến máu, có năm ông hiến 2 lần. Theo ông Bình, việc tham gia hiến máu không chỉ góp phần cứu người bệnh mà bản thân cũng được kiểm tra định kỳ, xét nghiệm (miễn phí) các loại bệnh nguy hiểm. Bây giờ, khi đã là cán bộ hưu trí sinh hoạt tại địa phương, ông Bình vẫn là đầu tàu ở đây với 28 lần hiến máu và còn vận động hàng trăm người khác tình nguyện hiến máu cứu người.
“Hiến máu là làm được một điều tốt đẹp cho xã hội nên rất vui, nhất là khi vận động được bà xã cùng tham gia. Cả hai vợ chồng cùng tham gia thì việc vận động những người khác hiến máu cứu người sẽ thuận lợi hơn”, ông Bình chia sẻ.
Đến nay, bà Hằng (hiện là giáo viên) cũng đã 14 lần tham gia hiến máu. Bà Hằng cho biết khi được chồng vận động hiến máu bà cũng rất lo. Nhưng nhờ chồng động viên, chia sẻ, rồi thấy ông Bình hiến máu nhiều lần mà sức khỏe vẫn bình thường, với nghĩ đến giọt máu của mình hiến tặng sẽ góp phần cứu người bệnh nên bà mạnh dạn tham gia. “Giờ tôi quen rồi, tới định kỳ là đăng ký hiến máu. Đặc biệt từ khi hiến máu đến nay, dường như máu huyết được lưu thông mà căn bệnh nhức khớp, tê tay của tôi đã tự khỏi”, bà Hằng nói.
Hiện vợ chồng ông Bình, bà Hằng là thành viên câu lạc bộ tình nguyện hiến máu ở địa phương. “Mỗi khi có trường hợp cấp cứu cần truyền máu thì chúng tôi đều có mặt ngay lập tức”, ông Bình cho hay.
Ông Bình đã được tặng bằng khen của Bộ Y tế, bằng khen của UBND tỉnh - vì đã có nhiều thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện. Đặc biệt, ông còn được tham dự lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu VN (năm 2013) tổ chức ở TP.Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.