Vỡ òa khoảnh khắc Leonardo DiCaprio nhận giải Oscar

29/02/2016 08:57 GMT+7

(iHay) Sau hơn hai thập kỷ chờ đợi, giờ đây Leo có thể tự hào khi được vinh danh ở giải thưởng điện ảnh danh giá nhất vừa diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, California (Mỹ).

(iHay) Sau hơn hai thập kỷ chờ đợi, giờ đây Leo có thể tự hào khi được vinh danh ở giải thưởng điện ảnh danh giá nhất vừa diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, California (Mỹ).

>> Điểm danh sao hạng A hẩm hiu hơn Leonardo DiCaprio tại các mùa Oscar
>> Oscar 2016 có gì 'hot'?

12 giờ 00: Phim hay nhất thuộc về Spotlight. Bộ phim của Tom McCarthy về đề tài báo chí với một nhóm phóng viên điều tra ra sự thật về việc lạm dụng tình dục trẻ em trong giới Nhà thờ Công giáo tại Boston, Mỹ. Trong đêm nay, tác phẩm còn nhận một giải thưởng khác là Kịch bản gốc xuất sắc.
Leonardo DiCaprio nhận giải từ Julianne Moore
Leonardo DiCaprio rốt cuộc cũng có tượng vàng Oscar đầu tiên sự nghiệp sau tổng cộng 5 lần thất bại
11 giờ 55: Cuối cùng, chàng Leo cũng được cầm trên tay tượng vàng Oscar. Sau 5 lần đề cử, Leonardo DiCaprio chính thức là Nam diễn viên xuất sắc với vai Huge Glass phim The Revenant, đạo diễn bởi Alejandro G. Iñárritu.
Đây là giải thưởng xứng đáng dành cho tài tử sau khi anh đã phải hy sinh rất nhiều trong quá trình thực hiện The Revenant
Đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc (từ trái sang): Bryan Cranston, Matt Damon, Michael Fassbender, Eddie Redmayne và Leonardo DiCaprio.
Trong niềm xúc động, Leo phát biểu: “The Revenant là sản phẩm của một đoàn làm phim và diễn viên tuyệt vời. Trước hết xin dành mấy lời cho người anh em của tôi Tom Hardy: tài năng xuất chúng của cậu trên màn ảnh chỉ có thể vượt qua bởi tình bạn của cậu khi rời màn hình”.
Leo cũng cám ơn rất nhiều người góp phần vào thành công của anh bắt đầu từ khi khởi nghiệp, bao gồm cả Michael Caton-Jones, người đã tuyển anh vào diễn xuất trong This Boy’s Life, bạn diễn thường xuyên Martin Scorsese và Rick Yorn. “Cám ơn (Alejandro) và Chivo vì đã tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả chúng tôi. Và dành cho bố mẹ tôi: mọi điều này sẽ không thể có nếu thiếu cha mẹ. Cho các bạn tôi: tôi yêu các bạn nhiều lắm”.
Leo kết thúc bài phát biểu ngắn gọn ấp ủ suốt bao năm qua bằng một thông điệp về biến đổi khí hậu toàn cầu.
“Cuối cùng, tôi chỉ muốn nói điều này: The Revenant về mối quan hệ giữa con người và thế giới tự nhiên. Chúng ta biết rằng năm 2015 vừa qua là năm nóng kỷ lục trong lịch sử. Biến đổi khí hậu thật sự đang xảy ra và nó là mối đe dọa cấp bách nhất cho mọi loài. Chúng ta cần chấm dứt việc trì hoãn và ủng hộ các lãnh đạo - những người không lên tiếng vì các tập đoàn mà vì cộng đồng thế giới, những người chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Chúng ta đừng ỷ y, coi hành tinh này hiển nhiên là của chúng ta, cũng như tôi không cho rằng đêm nay là điều hiển nhiên phải xảy ra”.
Eddie Redmayne giới thiệu Brie Larson nhận giải
11 giờ 45: Mỹ nhân King Kong Brie Larson trở thành chủ nhân tượng vàng Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc”năm nay với vai diễn trong Room. Vai diễn cô gái trẻ bị bắt cóc, hãm hiếp rồi sinh con và bị nhốt cùng con trai trong một căn phòng khép kín suốt gần 7 năm giúp nữ diễn viên sinh năm 1989 được vinh danh.
 Larson đã mang về giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất của Oscar sau các giải Quả cầu vàng và Baftas đầu năm nay
11 giờ 38: Đạo diễn xuất sắc chính là Alejandro Gonzalez Inarritu. Người đàn ông đứng sau The Revenant hai năm liền giành tượng vàng Oscar ở hạng mục vinh danh các đạo diễn. Năm ngoái, ông thành công với Birdman.
Tài năng người Mexico tiếp nối lịch sử mà đạo diễn Joseph L. Mankiewicz, người đã giành 2 giải Oscar liên tiếp cho A Letter to Three Wives All About Eve trong hai mùa Oscar 1949-1950.
Đạo diễn xuất sắc Oscar 2016 Alejandro Gonzalez Inarritu
Sam Smith (phải) và Jimmy Napes nhận giải Bài hát chủ đề xuất sắc với Writing's on the Wall trong phim Spectre
11 giờ 29: Bài hát chủ đề xuất sắc thuộc về Spectre. Ca khúc Writings On The Wall do Jimmy Napes và Sam Smith thể hiện. Đây là bài hát trong phim James Bond thứ hai thắng giải này tại Oscar sau Skyfall do Adele trình diễn.
11 giờ 22: Nhà soạn nhạc người Italia Ennio Morricone thắng giải Nhạc phim xuất sắc cho The Hateful Eight. Ennio Morricone là người cao tuổi nhất nhận đề cử Nhạc phim xuất sắc. Ông năm nay đã 87 tuổi. Ennio Morricone từng nhận 6 đề cử, lần gần nhất là năm 2000 cho Malena, nhưng đây là lần đầu ông được nâng tượng vàng. 
Lady Gaga trình diễn tại Oscar 2016
Phó Chủ tịch Joe Biden giới thiệu ca sĩ Lady Gaga sau bài phát biểu về vấn đề lạm dụng tình dục
11 giờ 15: Joe Biden giới thiệu phần trình diễn của Lady Gaga
11 giờ 07: Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất thuộc về Son of Saul của Laszlo Nemes
11 giờ 05: giải Phim hành động ngắn hay nhất dành cho Stutterer của Benjamin Cleary và Serena Armitage
Chris Rock cũng tiết lộ 65.243 USD là số tiền đội Girls Scouts bán bánh quy cho các khán giả Oscar
Ca sĩ, diễn viên David Bowie trên màn hình lớn khi Dave Grohl biểu diễn để tưởng nhớ các huyền thoại tại Oscar
10 giờ 46: Phim tài liệu hay nhất thuộc về Amy của Asif Kapadia và James Gay-Rees
10 giờ 42: Phim tài liệu ngắn xuất sắc là A Girl in the River của Sharmeen Obaid-Chinoy. Chau Beyond the Lines về đề tài chất độc màu da cam không đoạt giải.
Nhà báo, nhà làm phim người Pakistan Sharmeen Obaid-Chinoy nhận giải Phim tài liệu ngắn xuất sắc cho A Girl in the River: The Price of Forgiveness
Diễn viên người Anh Mark Rylance gửi nụ hôn đến khán giả sau khi nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc
10 giờ 32: Giải Nam diễn viên phụ xuất sắc thuộc về Mark Rylance trong phim về đề tài Chiến tranh lạnh của Steven Spielberg Bridge of Spies. Anh đã thắng Christian Bale (The Big Short), Tom Hardy (The Revenant), Mark Ruffalo (Spotlight) và ứng viên được đánh giá tiềm năng, có khả năng cao nhất đoạt giải hạng mục này - Sylvester Stallone (Creed). Đây là lần đầu tiên Mark Rylance được đề cử tại Oscar. Rõ ràng anh may mắn hơn rất nhiều người, đặc biệt là Leo.
Đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc (từ trái sang): Mark Rylance, Christian Bale, Tom Hardy, Sylvester Stallone và Mark Ruffalo
Jonas Rivera và Pete Docter nhận giải Phim hoạt hình xuất sắc cho Inside Out

10 gờ 12: Phim hoạt hình xuất sắc thuộc về Inside Out của Pete Docter và Jonas Rivera Kết quả này không có gì ngạc nhiện với những dấu ấn của bộ 5 cung bậc cảm xúc đối với khán giả nhí trong năm qua.
10 giờ 10 Phim hoạt hình ngắn xuất sắc Bear Story của Gabriel Osorio và Pato Escala.
9 giờ 56: Cuối cùng cơn lốc Mad Max cũng tạm ngưng, nhường giải Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc cho đội Ex Machina với Andrew Whitehurst, Paul Norris, Mark Ardington và Sara Bennett.
9 giờ 51: Mad Max lại một lần nữa vượt qua The Revenant, The Martian, Bridge of Spies giành chiến thắng hạng mục Âm thanh xuất sắc cho Chris Jenkins, Gregg Rudloff và Ben Osmo.
Không khí tại nhà hát Dolby đang nóng lên bởi Max điên. Khán giả đang hồi hộp, liệu Mad Max có giành tượng vàng thứ 7 hay không.
9 giờ 49: Biên tập âm thanh xuất sắc dành cho Mad Max, Mark Mangini và David White. Hôm nay quả là ngày vui với ê-kip, đây đã là giải thứ 5 của bộ phim. Đạo diễn George Miller hẳn đang rất hạnh phúc.
Mark A. Mangini (trái) và David White nhận giải Biên tập âm thanh xuất sắc
9 giờ 40: Cái tên Mad Max một lần nữa được xướng lên ở hạng mục Biên tập phim xuất sắc. Giải Oscar thứ 4 của Max điên dành cho Margaret Sixel.
9 giờ 36: Nhà quay phim Emmanuel Lubezki đã lập kỷ lục người chiến thắng liên tục nhất lịch sử giải thưởng với tượng vàng Quay phim xuất sắc cho The Revenant. Hai năm liên tiếp trước ông cũng từng giành tượng vàng cho Birdman Gravity. Đây là giải đầu tiên của The Revenant tại Oscar năm nay, do Michael B Jordan và Rachel McAdams giới thiệu.
9 giờ 26: Mad Max: Fury Road giành giải thứ 3 ở hạng mục Hóa trang xuất sắc cho Lesley Vanderwalt, Elka Wardega và Damian Martin. Mad Max đã qua mặt The 100-year-old Man Who Climbed Out of the Window and DiasappearedThe Revenant để giành tượng vàng.
9 giờ 23: Thiết kế sản xuất xuất sắc tiếp tục dành cho Mad Max: Fury Road, Colin Gibson, Lisa Thompson. Họ đã đoạt tượng vàng trước các đối thủ khác như Bridge of Spies, The Danish Girl, The Martian, The Revenant.
9 giờ 20: Thiết kế trang phục xuất sắc thuộc về Mad Max: Fury Road. Cate Blanchett giới thiệu nhà thiết kế Jenny Beavan đã đánh bại Sandy Powell (Carol, Cinderella), Paco Delgado (The Danish Girl), Jacqueline West (The Revenant) giành tượng vàng danh giá.
9 giờ 04: Nam ca sĩ Sam Smith xuất hiện lạ lẫm với mái tóc cắt ngắn sau phần giới thiệu của nữ diễn viên hài Sarah Silverman. Nhưng giọng ca của anh vẫn quyến rũ như thường. Writings On The Wall trong Spectre ngọt và sâu, xứng đáng với đề cử Oscar ở hạng mục Bài hát chủ đề xuất sắc.
9 giờ 14: Nam diễn viên phụ xuất sắc năm 2015 JK Simmons giới thiệu giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc dành cho Alicia Vikander với sự thể hiện tuyệt vời trong bộ phim đề tải chuyển giới The Danish Girl.
Nữ diễn viên phụ xuất sắc dành cho Alicia Vikander với sự thể hiện tuyệt vời trong bộ phim đề tải chuyển giớiThe Danish Girl
Trong phim, cô vào vai Gerda Wegener, một nghệ sĩ đến từ Copenhagen, vợ của Lili Elbe (do Eddie Redmayne đóng). Khi lên nhận giải, cô đặc biệt cám ơn người bạn diễn của mình.
8 giờ 45: Kịch bản chuyển thể xuất sắc thuộc về The Big Short, Charles Randolph và Adam McKay
8 giờ 40: Tượng vàng đầu tiên, Kịch bản gốc xuất sắc thuộc về Spotlight, Josh Singer và Tom McCarthy.
Lễ trao giải Academy Awards lần thứ 88 do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ (AMPAS) tổ chức đang diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, California (Mỹ). Chương trình được tường thuật trực tiếp trên kênh ABC.
Năm nay, giữa làn sóng tẩy chay Oscar vì giải thưởng điện ảnh vắng bóng các diễn viên và phim da màu, Chris Rock làm ‘host’ lễ trao giải thường niên. Đây là lần thứ 2 anh dẫn chương trình, lần đầu Chris Rock làm MC cho giải Oscar vào năm 2005. Danh hài da màu được hi vọng sẽ cứu vớt rating chương trình khi số người xem đã liên tục giảm những năm gần đây. Với kiểu hài hước điển hình mang thương hiệu riêng của anh, khán giả mong Oscar lần thứ 88 sẽ “nhộn” nhất từ trước đến nay.
Chris Rock làm MC cho giải Oscar năm nay
Các ngôi sao ca nhạc như Lady Gaga, The Weeknd, Sam Smith và Dave Grohl cũng được mời trình diễn.
Để tăng sự đa dạng cho Oscar, nhiều diễn viên thuộc nhóm thiểu số (da màu, quốc tịch hiếm) sẽ đại diện công bố giải thưởng ở các hạng mục năm nay. Danh sách này gồm Whoopi Goldberg, Morgan Freeman, Kevin Hart, Pharrell Williams, Benicio del Toro, Priyanka Chopra, Louis Gossett Jr, Byung-hun Lee, John Legend, Dev Patel và Sofia Vergara. Một vài diễn viên người Úc khá quen như Cate Blanchett, Russell Crowe và Margot Robbie cũng có mặt.
Năm nay, lần đầu tiên trong lịch sử Oscar, các ngôi sao nhận giải không cần cảm ơn từng người đóng góp cho thành công của họ. Danh sách này sẽ được cho chạy phía dưới màn hình để họ có thể dành 45 giây ngắn ngủi trên sân khấu nói những điều quan trọng, ý nghĩa hơn.
The Revenant dẫn đầu danh sách đề cử với 12 hạng mục, Mad Max: Fury Road tiếp sau với 10 hạng mục và The Martian với 7 đề cử.
Lộ sân khấu hoài cổ xa hoa của Oscar 2016 3
Từ sự xa hoa và lộng lẫy của thập niên 1970, Derek McLane tạo ra sân khấu với 35 khối hình, làm từ 200.000 viên pha lê Swarovski kết hợp, trọng lượng lên tới 9.000 kg. Chưa hết, McLane còn kết hợp 12 màn hình LED với một màn hình lớn nhất ở giữa và các màn hình nhỏ hơn đặt xung quanh. Tất nhiên nhà thiết kế cũng không quên nhiều thủ thuật khác để nâng cao hiệu ứng hình ảnh khi mọi máy ảnh, máy quay và con mắt khán giả dồn về phía sân khấu, chứng kiến sự tỏa sáng của các minh tinh hàng đầu Hollywood.
Derek McLane, “đấng sáng tạo” sân khấu cho Oscar 4 năm liên tiếp một lần nữa không làm người hâm mộ thất vọng. Những hình ảnh mới nhất do nhà thiết kế đoạt giải Tony Award tiết lộ trên trang cá nhân khiến khán giả choáng ngợp. Toàn bộ sân khấu nhà hát Dolby, Hollywood (Mỹ) - nơi diễn ra lễ trao giải điện ảnh Viện Hàn lâm lần thứ 88 - được phủ màu vàng đưa cả thế giới đến chủ đề “giấc mơ hoàng kim”.
CÁC ĐỀ CỬ OSCAR 2016
Phim hay nhất:

The Big Short
Bridge of Spies
Brooklyn
Mad Max: Fury Road
The Martian
The Revenant
Room
Spotlight

Đạo diễn xuất sắc nhất:

Lenny Abrahamson (phim Room)
Alejandro González Iñárritu (phim The Revenant)
Tom McCarthy (phim Spotlight)
Adam McKay (phim The Big Short)
George Miller (phim Mad Max: Fury Road)

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất:

Bryan Cranston (phim Trumbo)
Matt Damon (phim The Martian)
Leonardo DiCaprio (phim The Revenant)
Michael Fassbender (phim Steve Jobs)
Eddie Redmayne (phim The Danish Girl)

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất:

Cate Blanchett (phim Carol)
Brie Larson (phim Room)
Jennifer Lawrence (phim Joy)
Charlotte Rampling (phim 45 Years)
Saoirse Ronan (phim Brooklyn)

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất:

Christian Bale (phim The Big Short)
Tom Hardy (phim The Revenant)
Mark Ruffalo (phim Spotlight)
Mark Rylance (phim Bridge of Spies)
Sylvester Stallone (phim Creed)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất:

Jennifer Jason Leigh (phim The Hateful Eight)
Rooney Mara (phim Carol)
Rachel McAdams (phim Spotlight)
Alicia Vikander (phim The Danish Girl)
Kate Winslet (phim Steve Jobs)

Kịch bản gốc xuất sắc nhất:

Bridge of Spies
Ex Machina
Inside Out
Spotlight
Straight Outta Compton

Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất:

The Big Short
Brooklyn
Carol
The Martian
Room

Quay phim xuất sắc nhất:

Carol
The Hateful Eight
Mad Max: Fury Road
The Revenant
Sicario

Biên tập phim xuất sắc nhất:

The Big Short
Mad Max: Fury Road
The Martian
Steve Jobs

Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất:

Embrace of the Serpent, Colombia
A War, Đan Mạch
Mustang, Pháp
Son of Saul, Hungary
Theeb, Jordan
Phim ngắn hay nhất:
Ave Maria
Day One
Everything Will Be Okay (Alles Wird Gut)
Shok
Stutterer
Phim tài liệu hay nhất:

Amy
Cartel Land
The Look of Silence
What Happened, Miss Simone?
Winter on Fire: Ukraine’s Fight for Freedom
Phim tài liệu ngắn hay nhất:
Body Team 12
Chau, beyond the Lines
Claude Lanzmann: Spectres of the Shoah
A Girl in the River: The Price of Forgiveness
Last Day of Freedom

Phim hoạt hình hay nhất:

Inside Out
Anomalisa
Boy and the World
When Marnie Were There
Shaun the Sheep Movie
Phim hoạt hình ngắn hay nhất:
Bear Story
Prologue Sanjay’s
Super Team
We Can’t Live without Cosmos
World of Tomorrow
Ca khúc nhạc phim hay nhất:

Simple Song #3 (phim Youth)
Writing’s On The Wall (phim Spectre)
Til It Happens To You (phim The Hunting Ground)
Manta Ray (phim Racing Extinction)
Earned It (phim Fifty Shades of Grey)

Nhạc nền xuất sắc nhất:

Carol
Bridge of Spices
The Hateful Eight
Sicario
Star Wars: The Force Awakens

Hóa trang xuất sắc nhất:

Mad Max: Fury Road
The Revenant
The 100-Year-Old Man Who Climbed out the Window and Disappeared

Trang phục xuất sắc nhất:
Carol
Cinderella
Mad Max: Fury Road
The Revenant
The Danish Girl
Thiết kế sản xuất xuất sắc:
Bridge of Spies
The Danish Girl
Mad Max: Fury Road
The Martian
The Revenant 
 
Biên tập âm thanh xuất sắc:
Mad Max: Fury Road
The Martian
The Revenant
Sicario
Star Wars: The Force Awakens
 
Âm thanh xuất sắc:
Bridge of Spies
Mad Max: Fury Road
The Martian
The Revenant
Star Wars: The Force Awakens

Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc:

Mad Max: Fury Road
The Martian
Star Wars: The Force Awakens
Ex Machina
The Revenant



 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.