Vợ... VIP!

05/01/2012 08:41 GMT+7

Chiều nay về tới nhà, vừa thấy chồng, nàng đã hí hửng khoe: “Anh, em có thêm cái thẻ VIP của nhà hàng X. Nhà hàng này lớn lắm, nằm ngay trung tâm quận 1. Cuối tuần này mình đến đó nghe anh!”

Chiều nay về tới nhà, vừa thấy chồng, nàng đã hí hửng khoe: “Anh, em có thêm cái thẻ VIP của nhà hàng X. Nhà hàng này lớn lắm, nằm ngay trung tâm quận 1. Cuối tuần này mình đến đó nghe anh!”

Nghe tin mà chân tay tôi như sắp rụng rời. Lại thêm một thẻ VIP, tức là nàng đã dành nhiều “nỗ lực” để đạt điểm tích lũy trước đó. Và đó là điều mà nàng chưa bao giờ “công khai” với tôi từ khi có chiếc thẻ VIP đầu tiên cách đây chừng 5 năm: Đó là thẻ thành viên của một siêu thị lớn.
 
Theo thể lệ của nơi này, mỗi năm bạn phải mua sắm đạt trên 10 triệu đồng mới đủ điểm có thẻ. Năm đầu tiên, có thẻ, vợ tôi sướng như sống ở trên mây. Lúc nhận tiền thưởng doanh số tích lũy gì gì đó, nàng vào siêu thị, mua đồ về nấu nướng đãi cả nhà thật tưng bừng.

Lúc ấy thấy vợ vui, nên đợt mua sắm kế tiếp đó nghe nàng năn nỉ mua thêm một chiếc quạt hơi nước nữa cho nàng có đủ điểm “kim cương” của một công ty điện máy sau khi đã tậu về nhà một tủ lạnh, một máy giặt đời mới nhất trị giá hơn 30 triệu đồng, tôi cũng vui vẻ chiều theo. Nào ngờ sự chìu chuộng vô tình một lần duy nhất ấy của tôi khiến nàng phấn khởi mà … làm tới. Mua món hàng gì, ở đâu, nàng cũng đăng ký xin làm thành viên để tích điểm thành ra VIP.
 
Có thể nói từ khi nàng thành VIP, nhà tôi tiện nghi đầy đủ hơn, áo quần của vợ chồng con cái đều đẹp và nhiều để lựa chọn hơn… Món nào hầu như cũng được nàng hãnh diện khoe vì mua giá rẻ, giá của VIP. Thoạt đầu tôi cũng vui vui, nhưng một ngày gần đây, khi phát hiện những khoản điểm tích lũy của chiếc thẻ nào cũng có giá vài mươi triệu tôi mới cảm thấy giật mình vì “tính kinh khủng” của nó!

Lương tôi mỗi tháng hơn 10 triệu, lương nàng cũng tròm trèm. Hai đứa con đều đang ở tiểu học, trường “bình dân”, vậy mà tháng nào chúng tôi cũng phải đi vay tiền. Cứ cái đà làm VIP kiểu này, có ngày tôi và nàng thành Chúa Chổm! Nàng đang rất hân hoan: “Anh, vậy là em có đến 25 cái thẻ VIP rồi!”.

Thật là choáng váng.

Tôi nghĩ đã đến lúc mình phải lấy hết dũng khí để nói với nàng rằng: Anh khổ lắm rồi vì vợ VIP, vợ ơi!

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.