Năm 2019, Vocarimex đặt mục tiêu doanh thu 4.000 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 290 tỉ đồng. Trong khi doanh thu giảm 9% thì lợi nhuận tăng hơn 11% so với kết quả thực hiện năm 2018.
tin liên quan
Ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng chậmNhằm giảm thiểu tác động từ các yếu tố môi trường kinh tế, chính trị thế giới lên hoạt động của công ty, Vocarimex quyết định quy hoạch mô hình hoạt động để phù hợp hơn với xu hướng thị trường. Công ty đã dịch chuyển từ đơn vị cung cấp nguyên vật liệu thô, dầu ăn thương mại sang nhà cung cấp các sản phẩm dầu công thức chuyên biệt cho các doanh nghiệp sản xuất, đồng thời mở rộng lĩnh vực xuất khẩu.
Thị trường dầu ăn Việt Nam hiện có quy mô hơn 15.000 tỉ đồng. Trong đó, phân khúc khách hàng công nghiệp chiếm hơn 1/3 tỷ trọng quy mô ngành và có xu hướng tăng mạnh do sự mở rộng liên tục của các doanh nghiệp trong ngành tiêu dùng nhanh (FMCG). Đây chính là cơ sở nền tảng cho sự phát triển của Vocarimex trên thị trường dầu ăn công nghiệp trong thời gian tới. Vocarimex sẽ đặt trọng tâm vào khối doanh nghiệp ngành FMCG, có nhu cầu cao về công thức dầu chuyên biệt để sản xuất thành phẩm trong các ngành hàng như: Chế biến thủy sản, sữa, mì gói, đồ hộp…
Cổ phiếu VOC đã giao dịch trên UPCoM từ năm 2016 và hiện ở mức 15.000 đồng/cổ phiếu. Hiện tại, Tập đoàn Kido sở hữu 51% vốn và cổ đông Nhà nước sở hữu hơn 36% vốn và đang có kế hoạch thoái vốn khỏi VOC.
Bình luận (0)