Để đảm bảo sức khỏe cho các tuyển thủ, ê-kip sản xuất cũng như cả cộng đồng, toàn bộ các trận đấu sẽ diễn ra theo hình thức thi đấu online tại Gaming House của các đội tuyển dưới sự giám sát chặt chẽ của đội ngũ trọng tài và đảm bảo mọi quy định an toàn về phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định của Nhà nước.
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu áp dụng hình thức thi đấu online, điều này phần nào đó đã làm thay đổi chất lượng sản xuất chương trình. Tuy nhiên, với vị thế là giải eSport hàng đầu tại Việt Nam, Liên Quân Mobile vẫn mang đến cho khán giả những trải nghiệm tốt nhất.
Do tính chất của việc thi đấu online, lịch thi đấu cũng sẽ có những sự thay đổi nhất định. Mỗi ngày thi đấu sẽ bao gồm 2 trận vào các khung giờ là 14 giờ và 17 giờ.
|
Evos Esports đã có một ngày quá đặc biệt khi "đập tan" ý đồ ăn tươi nuốt sống của đội đầu bảng HTVC IGP Gaming. Không những thế, họ còn dẫn sớm 2-0 bằng sự xuất sắc của Quang Hải và tân binh Akashi. Dù IGP Gaming cố gắng san bằng tỷ số 2-2 nhưng vẫn không khuất phục được đối thủ với sự xuất sắc của Quang Hải "xanh" quá nhanh dù với bất cứ tướng nào. Bạch Hổ Evos đã có chiến thắng đầu tay trước "vua vòng bảng" IGP một cách xứng đáng.
|
|
Hôm nay, lượt thứ 9 của vòng bảng tiếp tục diễn ra bắt đầu từ 14 giờ.
|
Những thắc mắc về thi đấu online tại nhà được BTC giải đápHỏi: Làm thế nào để BTC đảm bảo công bằng, không xảy ra các trường hợp gian lận như sử dụng phần mềm thứ 3 hoặc tuyển thủ xem livestream… khi thi đấu online?
Đáp: BTC xin nhấn mạnh mọi hành vi của các vận động viên sẽ được giám sát chặt chẽ bởi đội ngũ trọng tài. Trước khi thi đấu, trọng tài sẽ kiểm tra lại các thiết bị thi đấu để đảm bảo không có sự can thiệp của phần mềm thứ 3. Đặc biệt trong lúc đang thi đấu, mọi hành vi của vận động viên vẫn luôn được quan sát để đảm bảo tính công bằng giống như thi đấu tại studio. Do đó sẽ không xảy ra các trường hợp như tuyển thủ vừa thi đấu vừa xem livestream hay có huấn luyện viên ở bên cạnh chỉ điểm. Hỏi: Trong trường hợp xảy ra sự cố như mất điện, lỗi đường truyền… BTC sẽ giải quyết như thế nào?
Đáp: Đây là vấn đề nan giải và phức tạp nhất khi vận hành thi đấu online. Trong tuần vừa qua, BTC cùng các đội tuyển đã thử nghiệm nhiều phương án thi đấu khác nhau để cố gắng giảm thiểu rủi ro nhất có thể, do đó dẫn tới kết quả là lịch thi đấu có sự thay đổi như: thay đổi thứ tự các trận đấu, 1 ngày chỉ đánh tối đa 2 trận, 1 tuần sẽ thi đấu nhiều ngày hơn… Ngoài ra, bộ luật của giải đấu cũng đã có những chỉnh sửa bổ sung khi thi đấu online và nhận được sự thống nhất giữa BTC cùng các đội tuyển tham dự. Hỏi: Việc thi đấu online sẽ ảnh hưởng như thế nào tới khâu sản xuất chương trình? Đáp: Đầu tiên, BTC xin khẳng định hình thức thi đấu online là giải pháp tối ưu nhất ở thời điểm hiện tại để đảm bảo sức khỏe của các vận động viên và cũng để đáp ứng nhu cầu thưởng thức giải đấu của khán giả. Về mặt sản xuất chương trình, ảnh hưởng lớn nhất có thể thấy đó là việc đội ngũ sản xuất không thể truyền tải hình ảnh trực tiếp của các tuyển thủ trên sóng livestream. Tuy nhiên, BTC cũng vẫn đang phối hợp với các đội tuyển để có thể đăng tải hình ảnh các tuyển thủ lên fanpage để khán giả vẫn cảm thấy gần gũi, quen thuộc trong những ngày thi đấu giải. Ngoài ra, các nội dung sản xuất sau chương trình cũng sẽ bị ảnh hưởng, có thể kể đến như phần phỏng vấn và Mic Check. Hiện tại phần phỏng vấn sau trận BTC sẽ áp dụng hình thức phỏng vấn online và đăng tải sau khi kết thúc ngày thi đấu. Còn về Mic Check, số lượng trang thiết bị để sản xuất nội dung này đòi hỏi rất cao (mỗi vận động viên phải có PC riêng, cài đặt phần mềm riêng… như tại studio) do đó hiện nay không phải đội tuyển nào cũng đủ cơ sở vật chất tại Gaming House có thể thực hiện. BTC vẫn đang tính toán thêm các phương án để sản xuất nội dung này. |
Bình luận (0)