Vụ '1.000 tỉ của bà bán bún ': Nảy sinh thêm tranh chấp khác

16/07/2014 19:55 GMT+7

(TNO) Số tài sản thừa kế 1.000 tỉ đồng chưa được sở hữu, cô con gái nuôi của bà bán bún phải đối diện nhiều đơn kiện tranh chấp tài sản.

(TNO) Số tài sản thừa kế 1.000 tỉ đồng chưa được sở hữu, cô con gái nuôi của bà bán bún phải nhận thêm nhiều đơn kiện tranh chấp tài sản.

Theo thông tin xét xử, chiều 16.7, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xem xét vụ án dân sự đòi 90.000 Euro vay mượn giữa ông Hà Xuân (hiện cư ngụ tại Mỹ) và cô Thạch Hà Huệ Lan. Tuy nhiên đến giờ khai mạc phiên tòa, thư ký tòa án thông báo tòa hoãn xử để thu thập thêm chứng cứ.

Đây là một vụ kiện có liên quan đến khối tài sản thừa kế 1.000 tỉ đồng của bà Thạch Kim Phát.

Ngày 10.3.2011, bà Phát bất ngờ đột tử, không để lại di chúc. Kiểm tra tài sản của bà Phát, cả gia tộc họ Thạch tá hỏa khi phát hiện số tài sản bà Phát để lại trị giá cả ngàn tỉ đồng. Trước đó, không chồng con, bà Phát nhận nuôi Thạch Hà Huệ Lan và sống bằng nghề bán bún. Do bà Phát không để lại di chúc nên theo luật thì số di sản của bà Phát thuộc về cô con gái nuôi Thạch Hà Huệ Lan. Tuy nhiên, những người họ hàng của bà Phát không đồng ý nên xảy ra tranh chấp.

Liên quan đến vụ kiện của ông Hà Xuân đòi 90.000 Euro, theo đơn khởi kiện, ông Xuân cho rằng trước đây ông có gửi cho bà Phát số tiền trên nhờ giữ giùm. Đây là số tiền ông dành để dưỡng già. Sau khi bà Phát mất, Huệ Lan có cam kết sẽ trả lại cho ông số tiền này. Tuy nhiên, sau đó Huệ Lan không trả nên ông Xuân làm đơn khởi kiện.

Lê Nga - Hương Giang

>> Tranh chấp tài sản dẫn đến án mạng
>> Tranh chấp quyết liệt hai tờ vé số độc đắc
>> Tranh chấp tên gọi
>> Tuyên án vụ tranh chấp trong liên doanh GISH
>> Tranh chấp bài thuốc Ama Kông
>> 3 năm, không giải quyết được tranh chấp 6,6m2 đất!
>> Vụ tranh chấp căn nhà trị giá 5.000 lượng vàng: Bác yêu cầu của các bên về quyền mua nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.