Vụ 230 lượng vàng không rõ nguồn gốc: Thu thêm 200 lượng vàng tại nhà nghi phạm

19/01/2019 15:36 GMT+7

Sau khi bắt khẩn cấp Tuấn, Công an Quảng Nam tiếp tục khám xét nhà và thu giữ thêm gần 200 lượng vàng tây các loại.

Lấy trộm trong 6 năm

Liên quan đến vụ bán 230 lượng vàng không rõ nguồn gốc, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam, vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Đức Tuấn (28 tuổi, ở khối phố Châu Trung, P.Cẩm Nam, TP.Hội An, Quảng Nam) để tiếp tục điều tra làm rõ.

Hơn 230 lượng vàng đang được Công an tạm giữ ẢNH: CÔNG AN QUẢNG NAM CUNG CẤP

Tại Cơ quan điều tra Tuấn khai nhận, từ năm 2012 đến 2018, Tuấn làm việc tại một cửa hàng vàng lớn ở TP.Hội An. Được chủ tiệm vàng tin tưởng giao trông coi quầy hàng vàng tây, mỗi ngày Tuấn trộm một ít vàng rồi đem cất giấu.

Vừa qua, Tuấn cùng anh trai đem tất cả số vàng trộm được gồm hơn 230 lượng, có trị giá hơn 5 tỉ đồng đưa đi bán thì bị phát hiện.

Theo một cán bộ Phòng Cảnh sát Hình sự, sau khi bắt khẩn cấp Tuấn, Công an Quảng Nam tiếp tục khám xét nhà riêng của Tuấn và thu giữ thêm gần 200 lượng vàng tây các loại.
"Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra. Tại Cơ quan điều tra, nghi phạm khai nhận do chủ tiệm vàng tin tưởng nên giao cho nghi phạm trông coi. Lợi dụng việc này, nghi phạm đã lấy cắp mỗi ngày một ít. Hiện tổng số vàng Tuấn lấy cắp là hơn 400 lượng chứ không còn là hơn 230 lượng nữa", một cán bộ công an cho biết.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng 19.1, tại tiệm vàng K.H.P. (đóng tại P.Minh An, TP.Hội An), nơi Tuấn làm việc, vẫn hoạt động bình thường; lượt khách ra vào mua bán tại tiệm vàng này rất đông.

Tuấn tại Cơ quan điều tra ẢNH: CÔNG AN QUẢNG NAM CUNG CẤP

Giàu lên rất nhanh

Theo một số người dân ở khối phố Châu Trung, Tuấn sinh ra trong gia đình có 3 anh chị em; Tuấn là con trai thứ hai trong nhà. Trước đây gia đình Tuấn rất khó khăn; ba mẹ làm nghề buôn bán nhỏ và hiện tại vẫn còn làm. Trước khi đi bán vàng, Tuấn có một thời gian đi làm gỗ.

Số vàng tây do Tuấn lấy trộm ẢNH: CÔNG AN CUNG CẤP

Tuy nhiên, sau khi làm thợ kim hoàn tại tiệm vàng K.H.P., gia đình Tuấn “đổi đời” nhanh chóng. Ngoài xây dựng nhà cửa, sắm xe, Tuấn còn xây dựng hai biệt thự để hoạt động du lịch. 

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 15.1, Phòng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện 2 đối tượng bán hơn 230 lượng vàng tây gồm: nhẫn, dây chuyền, mặt dây chuyền, bông tai và lắc tay tại một cửa hàng trên địa bàn.

Trên các loại trang sức có các ký hiệu: “T.DANH 610” của Công ty Thanh Danh; “K.LOAN 610” của Công ty Kim Loan; “K.HAO 610” của Công ty Kim Hảo và một số vàng ký hiệu của công ty khác.

Khi được mời làm việc, 2 đối tượng đã không chứng minh được nguồn gốc sở hữu số vàng mà mình mang đi bán.

Hiện vụ việc đang được Công an Quảng Nam tiếp tục điều tra, làm rõ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.