Vụ bức xúc vì đột nhiên bị thu hồi đất: Tạm dừng cưỡng chế, Thanh tra vào cuộc

18/05/2019 10:35 GMT+7

Vụ việc doanh nghiệp bỏ ra hàng chục tỉ đồng đầu tư vào tỉnh Gia Lai theo chủ trương cổ phần hóa, đột nhiên bị thu hồi đất khiến họ bức xúc khiếu nại và Thanh tra Chính phủ đã vào cuộc.

Ngày 15.5, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai cho biết: Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại trong quá trình thu hồi, cưỡng chế khu đất tại số 17 Trường Chinh, TP.Pleiku (Gia Lai), là trụ sở của Công ty CP sản xuất kinh doanh lâm sản Gia Lai, tỉnh này vừa có công văn chỉ đạo các ngành chức năng của tỉnh.
Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu Sở TN-MT, Thanh tra tỉnh và các cơ quan liên quan chuẩn bị, tổng hợp toàn bộ hồ sơ vụ việc liên quan, phối hợp làm việc với tổ công tác của Thanh tra Chính phủ.
Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có công văn hỏa tốc truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình về vụ khiếu nại của Công ty CP sản xuất kinh doanh lâm sản Gia Lai (ở số 17 Trường Chinh, TP.Pleiku), về việc tỉnh Gia Lai thu hồi lô đất công ty đang sử dụng tại địa chỉ trên.
Phó thủ tướng thường trực chỉ đạo: “Giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ TN-MT, UBND tỉnh Gia Lai kiểm tra, rà soát làm rõ cơ sở pháp luật thu hồi đất, nội dung khiếu nại và việc giải quyết khiếu nại của Công ty CP sản xuất kinh doanh lâm sản Gia Lai; kết luận đầy đủ, chính xác, khách quan về các nội dung, vấn đề liên quan và kiến nghị giải quyết đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1.9.2019.
Trước mắt, yêu cầu UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo tạm dừng thực hiện quyết định cưỡng chế thu hồi đất”.
Hiện mọi công tác liên quan đến việc cưỡng chế đang tạm dừng, chờ kết quả làm việc của Thanh tra Chính phủ và các bộ ngành liên quan cùng UBND tỉnh Gia Lai.
Về vụ việc này, Báo Thanh Niên ngày 11.5 đã có bài viết Bức xúc vì đột nhiên bị thu hồi đất, phản ánh việc Công ty CP sản xuất kinh doanh lâm sản Gia Lai vừa mới đầu tư, bỏ vốn nhiều tỉ đồng đã bị UBND tỉnh Gia Lai ra quyết định thu hồi đất vốn là trụ sở công ty, khiến doanh nghiệp có nguy cơ trắng tay và vô cùng bức xúc.
Trả lời PV Thanh Niên, ông Ngô Ngọc Sinh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Gia Lai, nói: “Chúng tôi đã làm theo quy định của pháp luật, nếu công ty không đồng ý với các quyết định của tỉnh Gia Lai thì có quyền khởi kiện vụ việc theo quy định của luật Tố tụng hành chính. Hiện chúng tôi đang chờ đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ vào kiểm tra và có ý kiến cụ thể về vụ việc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.