Vũ Cát Tường ra mắt ca khúc mới sau nhiều ồn ào

27/08/2016 08:33 GMT+7

Sau những lùm xùm liên quan đến nghi án đạo nhạc nhưng đã được chính nghệ sĩ Nhật Bản "minh oan", Vũ Cát Tường hào hứng ra mắt ca khúc mới mang tên Góc ban công .

Đây là bài hát mà theo Vũ Cát Tường là có thời gian hoàn thiện cả phần lời và phần nhạc nhanh nhất từ trước đến nay. Tất cả đều được cô chấp bút và hoàn thành chỉ trong một đêm. Vũ Cát Tường tiết lộ, cô viết bài hát khi cảm xúc nhớ người yêu dâng trào.
"Tôi thích nhất những buổi chiều ngồi trên một góc ban công quán xá nào đó, uống ly cà phê và ngắm cuộc sống trôi đi dưới kia. Có những người hò hẹn, có những người nôn nao đi đón người yêu tan ca, có những nhóm bạn công sở ríu rít về nhà. Từ trên cao, tôi thấy mọi việc sống động, rõ ràng, nhiều màu sắc. Những lúc như thế, bên tôi thường có một người. Và khi người ấy vắng mặt, cảm xúc nhớ nhung khiến tôi viết Góc ban công", nữ nhạc sĩ thổ lộ.
 Ca khúc được phối khí bởi nhạc sĩ Nguyễn Thanh Bình, người từng góp phần tạo ra bản hit Yêu xa của Vũ Cát Tường, theo phong cách ballad đầy tâm trạng nhưng vẫn chất chứa sự lạc quan, chân thành và da diết. 
Vũ Cát Tường có sở thích uống nước tại những quán quen lúc về chiều
Thời gian vừa qua, Vũ Cát Tường là cái tên thu hút nhiều sự chú ý quan tâm của dư luận khi ngồi ghế nóng của cuộc thi Giọng hát Việt nhí cùng với Đông Nhi, Ông Cao Thắng và Noo Phước Thịnh. Đặc biệt, việc vướng nghi án đạo nhạc của ca nhạc sĩ người Nhật cũng khiến cái tên của cô trở nên "nóng" hơn bao giờ hết.
Về vấn đề này, Vũ Cát Tường đã chủ động liên lạc với nghệ sĩ Marika Takeuchi và cung cấp bằng chứng về quá trình sáng tác ca khúc Vết mưa để làm sáng tỏ vụ việc.
Sau khi hai bên trao đổi nhiều lần bằng thư điện tử, nghệ sĩ piano người Nhật Bản đã xác nhận Vũ Cát Tường không hề đạo ý tưởng bởi thực tế Á quân Giọng hát Việt đã gửi ca khúc Vết mưa cho nhà sản xuất Trọng Nguyên vào ngày 18.6.2013 còn bản nhạc không lời Rain in the Park của Marika Takeuchi lại phát hành hơn 1 tuần sau đó vào ngày 26.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.