Vụ cháy 8 căn nhà: Câu chuyện về nữ tạp vụ liều mình phóng qua biển lửa

31/12/2014 17:50 GMT+7

(TNO) Người nữ tạp vụ làm việc tại quán karaoke Idol đã liều mình phóng qua ‘biển lửa’, thoát nạn trong vụ cháy kinh hoàng xảy ra vào tối 30.12 trên đường Trần Quốc Thảo (thuộc phường 7, quận 3, TP.HCM). Câu chuyện chị kể lại vẫn còn nguyên nỗi ám ảnh khi bị ngọn lửa bủa vây.

(TNO) Người nữ tạp vụ làm việc tại quán karaoke Idol đã liều mình phóng qua "biển lửa", thoát nạn trong vụ cháy kinh hoàng xảy ra vào tối 30.12 trên đường Trần Quốc Thảo (thuộc phường 7, quận 3, TP.HCM). Câu chuyện chị kể lại vẫn còn nguyên nỗi ám ảnh khi bị ngọn lửa bủa vây.

Câu chuyện về người phụ nữ may mắn thoát khỏi đám cháy 1Đến bây giờ chị Mai vẫn còn ám ảnh cảnh tượng mình bị ngọn lửa bủa vây
Gặp chúng tôi một ngày sau vụ cháy, chị Mai (46 tuổi, ngụ Đồng Nai, có 6 năm làm tạp vụ trong quán karaoke Idol) vẫn chưa hết bàng hoàng.
'‘Hôm qua về tới nhà mà hoảng quá nên chẳng dám gặp ai. Gần tết mà gặp những chuyện như thế này thấy ớn thật'', chị Mai bắt đầu câu chuyện.
Theo lời kể của chị Mai, hằng ngày, cứ đến 17 giờ 45 là chị bắt đầu làm việc cho đến tận 2 giờ sáng hôm sau. Hôm xảy ra sự việc (tối qua 30.12), chị vẫn đi làm như thường lệ. Đến khoảng 21 giờ, khi chị đang ngồi ở tầng 1 thì một nhân viên phục vụ hốt hoảng từ ngoài đường chạy vào la lớn ‘'Cháy nhà. Cháy nhà. Chạy mau. Chạy mau’'.
'‘Lúc đó tôi có ngửi thấy mùi khói nhưng cứ tưởng nó nói đùa nên đi xung quanh kiểm tra các ổ điện trong quán chứ không nghĩ lại cháy lớn và lan nhanh đến như vậy'’, chị Mai kể.
Câu chuyện về người phụ nữ may mắn thoát khỏi đám cháy 2
Câu chuyện về người phụ nữ may mắn thoát khỏi đám cháy 3Ngọn lửa đã làm 1 người chết và thiêu rụi nhiều căn nhà
Thấy các nhân viên phục vụ cùng nhau hô hoán đưa khách từ tầng 4 tháo chạy ra ngoài, chị mới biết là đám cháy đã đến rất gần.
'‘Khi tôi bắt đầu bỏ chạy thì lửa đã bao đỏ rực cả căn nhà. Mấy thanh sắt, rồi tàn lửa, cứ rơi ầm ầm từ trên cao xuống, Tôi run lẩy bẩy nhưng không hiểu sao vẫn cố chạy một mạch xuyên qua đám cháy ở cửa trước, rồi thoát ra ngoài, chứ không chạy là chết chắc'’, chị Mai nhớ lại.
Cũng theo chị Mai, quán karaoke Idol có 4 tầng, gồm 10 phòng, khi xảy ra cháy trong quán có đông khách và nhiều xe máy.
Một hàng xóm của chị Mai góp chuyện: '‘Tụi tui ở đây nghe quán karaoke Idol bốc cháy mà đứng ngồi không yên. Một mình con Mai nó nuôi hai đứa con ăn học, chẳng may có chuyện gì thì tội nghiệp lắm. Tui cứ gọi điện vào số con trai nó hỏi thăm liên tục. Khi nó bảo '‘mẹ con thoát rồi’' thì cả xóm mới nhẹ nhõm. Mọi người mừng lắm’'.
Trao đổi với chúng tôi, chị Mai đang lo thời gian tới sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của chị và hai đứa con, nhưng chị vẫn sẽ chờ để tiếp tục được làm việc.
'‘Đến bây giờ vẫn còn run và ám ảnh mãi cảnh cháy, nổ nên thôi tôi cứ nghỉ ngơi vài ngày để ổn định tinh thần cái đã. Khi nào quán sửa xong thì mình quay lại làm việc. Ông chủ cũng tốt với tôi nên không thể bỏ việc được", chị Mai dứt khoát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.