Vụ dầu loang ở biển Quy Nhơn: Vớt hơn 50 tấn váng dầu lẫn trong cát

09/07/2013 17:00 GMT+7

(TNO) Thông tin từ Công ty TNHH Môi trường đô thị Quy Nhơn, đến ngày 9.7, tổng cộng đã có hơn 50 tấn váng dầu lẫn trong cát được thu gom.

>> Dầu loang bí ẩn tại vùng biển Quy Nhơn
>> Truy tìm thủ phạm gây dầu loang ở Quy Nhơn
>> Vết dầu loang "bí ẩn" tại vùng biển Quy Nhơn

Trong ngày 9.7, váng dầu vẫn tiếp tục bị sóng đánh vào các bãi biển trên địa bàn TP.Quy Nhơn nhưng mật độ thưa hơn ngày 8.7. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra sự cố tràn dầu này.

 
Dầu vẫn tiếp tục bị sóng đánh vào bãi biển Quy Nhơn

Ông Nguyễn Nên Danh, Giám đốc Công ty TNHH môi trường đô thị Quy Nhơn, cho biết: “Trong ngày 8.7, công ty đã huy động 120 công nhân cộng với lực lượng hỗ trợ 250 người thu gom được 32 tấn váng dầu lẫn trong cát. Trong ngày 9.7, chúng tôi huy động 80 công nhân và 70 đoàn viên, thanh niên cũng đã thu gom được hơn 20 tấn váng dầu nữa”.

 
Công nhân Công ty TNHH môi trường và đô thị Quy Nhơn thu gom váng dầu tại bãi biển Quy Nhơn

Cũng trong ngày 9.7, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng trong tỉnh khẩn trương khắc phục sự cố dầu loang gây ô nhiễm môi trường ở bãi biển khu vực thành phố Quy Nhơn

Theo đó, UBND tỉnh Bình Định giao UBND TP.Quy Nhơn chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục theo dõi tình hình dầu tràn khu vực biển thành phố Quy Nhơn, chỉ đạo các lực lượng, huy động các tổ chức và nhân dân tổ chức thu gom, vớt dầu tràn dọc bãi biển và hướng dẫn các hộ dân nuôi cá bằng lồng, bè tại khu vực Hải Minh các biện pháp đối phó với tràn dầu.

 
Đoàn viên thanh niên Thành đoàn Quy Nhơn thu gom váng dầu

Ngoài ra, một loạt các sở, ban, ngành, cơ quan liên quan cũng được giao nhiệm vụ khắc phục, giảm thiểu thiệt hại, điều tra, xử lý nguồn gốc dầu loang....

Tin, ảnh: Hoàng Trọng

>> Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
>> Hoàn tất việc xử lý tràn dầu tại cảng Dung Quất
>> Tràn dầu tại cảng Dung Quất
>> BP bồi thường kỷ lục cho sự cố tràn dầu tại Vịnh Mexico

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.