Vụ 'đi tè... thành cướp': Trả tự do ngay tại tòa

15/07/2014 15:40 GMT+7

(TNO) Sau nhiều lần hoãn xử, sáng 15.7, TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM tuyên phạt Trần Văn Uống (25 tuổi) và Khưu Khánh Sỹ (32 tuổi, cùng ngụ huyện Bình Chánh) mức án 1 năm 7 tháng 9 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) về tội 'cướp tài sản'. Đồng thời tòa cũng tuyên trả tự do ngay tại tòa cho hai bị cáo.

(TNO) Sau nhiều lần hoãn xử, sáng 15.7, TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM tuyên phạt Trần Văn Uống (25 tuổi) và Khưu Khánh Sỹ (32 tuổi, cùng ngụ huyện Bình Chánh) mức án 1 năm 7 tháng 9 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) về tội "cướp tài sản". Đồng thời tòa cũng tuyên trả tự do ngay tại tòa cho hai bị cáo.

Vụ đi tè bị bắt về tội cướp: Toà tuyên trả tự do tại toà
Các bị cáo tại tòa - Ảnh: L.N


Theo cáo trạng, đêm 5.12.2012, Uống, Sỹ nhậu với Đen, Sệt (chưa rõ tung tích) rồi bàn nhau chặn đường cướp xe. Uống, Đen, Sệt mỗi người cầm một cây tầm vông dài khoảng 50 cm cùng Sỹ đi bộ ra đường, chia hai bên đứng đợi. Lát sau, một thanh niên chở bạn gái đến gần, nhìn thấy hoảng sợ quay đầu xe. Đen và Sệt xông ra, Đen cầm cây đánh nhưng không trúng. Cả nhóm đuổi theo ném cây nhưng người thanh niên tránh được, chạy đến chốt dân phòng Khu công nghiệp Lê Minh Xuân báo tin.

Tại tòa, Uống và Sỹ khai đêm 5.12.2012, nhậu xong, Uống mắc vệ sinh nên ra phía ngoài đường “giải quyết”. Sau đó, Sỹ ra gọi Uống. Đúng lúc này có đám đông người lao đến hô vang: “Bắt nó, bắt nó”, cả hai hoảng sợ bỏ chạy và bị bắt đưa đến công an xã. Sau khi bị bắt, do bị đánh đau nên các bị cáo buộc phải ký tên vào bản ghi lời khai có sẵn và viết bản tự khai nhận tội theo ý cán bộ. Khi được bàn giao cho Công an huyện Bình Chánh, cả hai đã phủ nhận hoàn toàn.

Trong vụ án, cơ quan điều tra không thu được hung khí là cây tầm vông. Biên bản bắt người phạm tội quả tang được lập sau khi bắt giữ hai bị cáo hơn 15 giờ, cũng không ghi nhận được sự việc quả tang gì ngoài lời trình báo của người bị hại, khai nhận ban đầu của hai bị cáo, lời khai của hai người đi bắt. Người bị hại khai nhìn thấy hai thanh niên, cáo trạng ghi nhận có bốn người…

Đại diện Viện KSND giữ nguyên quan điểm đề nghị mức án từ 7 đến 8 năm tù cho mỗi bị cáo.

Trong khi đó, các luật sư cũng đưa nhiều chứng cứ đề nghị Hội đồng xét xử tuyên các bị cáo vô tội.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử nhận định tuy các bị cáo hoàn toàn phản cung tại tòa, không thừa nhận tội, nhưng căn cứ tài liệu, hồ sơ, chứng cứ có đủ cơ sở xác định hai bị cáo đã phạm tội “cướp tài sản". Xét hai bị cáo là lao động, có nhân thân tốt, hành vi phạm tội chưa đạt, chưa gây hậu quả thiệt hại cho bị hại, cơ quan điều tra không thu được hung khí nguy hiểm… nên Viện Kiểm sát truy tố hai bị cáo theo điểm D khoản 2 điều 133 BLHS là không có căn cứ.

Vì những lẽ đó, Hội đồng xét xử quyết định xử phạt hai bị cáo theo điểm A khoản 1 điều 133 BLHS, tuyên bằng thời gian tạm giam.

Tin, ảnh: Lê Nga - Hương Giang

>> 4 học sinh tham gia nhiều vụ cướp tài sản
>> Bắt băng chuyên cướp tài sản của các cặp tình nhân
>> Bắt nghi can thực hiện hàng loạt vụ ép xe máy cướp tài sản
>> Kẻ giết người, hiếp dâm và cướp tài sản lãnh án tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.