Vụ dỡ gỗ sưa ở mái đình làng đem bán: Đã làm lại xong mái đình bằng gỗ xoan

27/03/2014 15:46 GMT+7

(TNO) Hôm nay 27.3, ông Trần Văn Tự, Phó trưởng thôn Cựu Quán, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội cho biết, phần mái đình bị dỡ lấy gỗ sưa đem bán đã được dân làng làm lại xong.

>> Vụ dỡ mái đình lấy gỗ sưa đem bán: Sư thầy mua gỗ làm đơn trả lại chùa cho dân
>> Chùa thôn Cựu Quán cũng bị dỡ bán gỗ sưa?
>> Nghi vấn đình, chùa thôn Cựu Quán từng mất nhiều gỗ sưa

 cựu quán
Mái đình Cựu Quán đã được làm lại xong bằng gỗ xoan - Ảnh: Đan Hạ

Số kinh phí làm lại mái đình, ông Tự cho biết, hết chừng hơn 20 triệu đồng, tạm vay từ nguồn quỹ của đình. “Do không thể kéo dài tình trạng lấy bạt nilon che nên dân làng đã thống nhất dùng gỗ xoan để thay thế số gỗ sưa bị lấy mất. Nhưng ước nguyện của dân làng chúng tôi là tìm được số gỗ sưa bị bán mất, trả lại mái đình”, ông Tự nói.

Theo ông Tự, đến hôm nay, thông tin về hơn 127,5 kg gỗ sưa bị bán mất vẫn bặt vô âm tín. Dân làng thì ngày nào cũng nghe ngóng, bàn tán về việc tìm lại số gỗ sưa nhưng hoàn toàn không hề nhận được thông tin gì về quá trình điều tra của cơ quan chức năng.

Phó trưởng thôn Cựu Quán cũng cho biết thêm, đến nay, nhiều người trong làng cũng bắt đầu đặt câu hỏi về cách xử lý số tiền 500 triệu đồng do bán gỗ sưa từ mái đình Cựu Quán mà cơ quan chức năng huyện đang giữ.

“Nếu dân làng nhận số tiền về thì chẳng khác nào đồng ý làm việc động trời, dỡ gỗ ở mái đình làng đem bán. Nhưng nếu không thì sẽ xử lý như thế nào với món tiền ấy? Mà đưa vào quỹ của đình Cựu Quán cũng không được", ông Tự thắc mắc.

Còn về việc truy thu số tiền 700 triệu đồng mà những người tham gia bán gỗ sưa khai đã chi trả tiền tu sửa đình và trả tiền mua mảnh ruộng trước cửa đình, ông Tự khẳng định sẽ phải thu hồi lại nhưng chắc chắn khó khăn do người bán đất nói đã chia cho con cháu tiêu xài.  

Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.