Vụ InterDigital kiện Nokia được "xới" lại

03/08/2012 08:00 GMT+7

(TNO) Một tòa án phúc thẩm cấp liên bang tại Mỹ vừa quyết định lật lại vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế giữa InterDigital và Nokia.

(TNO) Một tòa án phúc thẩm cấp liên bang tại Mỹ vừa quyết định lật lại vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế giữa InterDigital và Nokia, khi cho rằng Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) đã sai trong phán quyết đưa ra trước đó.

Tòa phúc thẩm liên bang cho rằng ITC đã mắc sai sót trong việc định nghĩa các thuật ngữ quan trọng trong hai bằng sáng chế liên quan, đồng thời gửi trả hồ sơ vụ kiện để ITC xem xét lại, theo Reuters.

Được biết, hai bằng sáng chế mà InterDigital cáo buộc Nokia xâm phạm đều liên quan đến công nghệ kết nối mạng viễn thông.

Cũng theo Reuters, InterDigital nộp đơn kiện Nokia lên ITC vào năm 2007 và sau đó ITC đã ra phán quyết rằng hãng điện thoại Phần Lan không xâm phạm các bằng sáng chế mà phía InterDigital viện dẫn.

Được biết, hồi tháng 7.2011, InterDigital từng cho biết đang xem xét bán đi toàn bộ hãng này, nhưng đến tháng 1 vừa qua thì cũng chính InterDigital tuyên bố đã thất bại trong việc tìm kiếm "khách mua".

Đầy bất ngờ, ngày 18.6.2012, InterDigital cho biết đồng ý bán lại cho gã khổng lồ trong lĩnh vực sản xuất bộ xử lý Intel khoảng 1.700 bằng sáng chế công nghệ để thu về số tiền 375 triệu USD.

An Huy

>> Intel "tậu" 1.700 bằng sáng chế
>> Thị trường di động và những tay chơi sắp nhập cuộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.