Vụ khách hàng ‘kêu’ mất tiền, Sacombank lên tiếng
Ngay khi phát hiện vụ việc khách hàng phản ánh mất tiền tại Sacombank PGD Cam Ranh (Khánh Hòa) vào tháng 10.2022, Sacombank đã báo cáo đến Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa và chuyển sự vụ đến cơ quan có thẩm quyền để điều tra, khởi tố vụ án theo quy định pháp luật. Đồng thời, ra quyết định sa thải các cá nhân vi phạm nguyên là Trưởng, Phó PGD Cam Ranh và bổ nhiệm nhân sự mới nhằm đảm bảo hoạt động ổn định của PGD Cam Ranh. Hiện sự vụ đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 137/QĐ-CKT ngày 18.11.2022 và khởi tố, bắt tạm giam các cá nhân liên quan nhằm phục vụ công tác điều tra.
Đối với khách hàng bị các cá nhân trên chiếm đoạt tiền, Sacombank đã thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ liên quan ngay khi xảy ra sự việc. Đối với khách hàng có dấu hiệu thỏa thuận cho vay cá nhân với nguyên các cán bộ công nhân viên liên quan, Sacombank đã chuyển hồ sơ đến cơ quan điều tra để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Sacombank xác nhận khách hàng Hồ Thị Thùy Dương là một trong những khách hàng có liên quan đến sự vụ xảy ra tại PGD Cam Ranh. Trường hợp khách hàng Hồ Thị Thùy Dương, Sacombank cũng đã tiếp nhận khiếu nại và cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra. Sacombank khẳng định không thoái thác trách nhiệm với khách hàng nhưng mọi việc cần tuân thủ quy trình và kết luận sự việc theo luật định.
Theo Sacombank, xảy ra tại PGD Cam Ranh là ngoài ý muốn. Sacombank cam kết đảm bảo toàn bộ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách hàng theo đúng quy định pháp luật. Ngân hàng cũng chủ trương xử lý nghiêm khắc mọi vi phạm và không ngừng áp dụng các biện pháp tăng cường nhằm đảm bảo an toàn hoạt động của Sacombank nói riêng và ngành ngân hàng nói chung.
Bình luận (0)