'Vũ khí' mới liệu có giúp New York chiến thắng loài chuột?

Văn Khoa
Văn Khoa
06/09/2019 14:48 GMT+7

Giới chức thành phố New York của Mỹ vừa tuyên bố sẽ dùng một loại bẫy chuột mới sau khi đã chi hàng chục triệu USD mà vẫn bị động vật gặm nhấm này gây phiền phức.

Hôm 5.9 (giờ Mỹ), giới chức New York cho hay họ đã tìm ra giải pháp mới để chống lại chuột. Đó là một cái máy thu hút chuột bằng mồi rồi sau đó dẫn tới tới một cửa bẫy khiến chúng rơi xuống một bồn chất lỏng có cồn, theo AFP. “Chuột sẽ bị say và cuối cùng là chết đuối”, ông Anthony Giaquinto, chủ tịch Rat Trap, công ty nhập khẩu thiết bị mới từ Ý, cho hay.
Cái máy nói trên có tên Ekomille, hoạt động bằng pin, trông giống như một cái tủ nhỏ cao 60 cm. Khi chuột leo lên một đoạn thang để ăn mồi, một bộ cảm biến sẽ bật cần ngắt đẩy chuột vào cái khay, có thể chứa 80 xác chuột.

Một cái bẫy chuột Ekomille được lãnh đạo quận Brooklyn Eric Adams giới thiệu hôm 5.9

AFP

Trong một tháng thử nghiệm thiết bị nói trên ở tòa thị chính của quận Brooklyn, có tổng cộng 107 con chuột bị mắc bẫy.
Tại buổi giới thiệu bẫy chuột Ekomille bên ngoài tòa thị chính hôm 5.9, nhân viên vệ sinh thiết bị này, cho thấy nhiều con chuột chết nổi trong chất lỏng màu xanh lá cây. “Giải pháp này thân thiện với con người và môi trường”, lãnh đạo Brooklyn Eric Adams khẳng định, đồng thời tuyên bố cuộc thử nghiệm thành công và giải pháp mới sẽ được áp dụng tại khu vực có nhiều chuột.

Lãnh đạo quận Brooklyn Eric Adams giới thiệu bẫy chuột Ekomille

AFP

Mỗi năm có hàng ngàn người dân ở New York gọi cho đường dây nóng của phòng y tế địa phương để than phiền về tình trạng hoành hành của chuột.
Hồi năm 2017, chính quyền New York thông báo chương trình ngốn 32 triệu USD (hơn 742 tỉ đồng) để tiêu diệt hàng ngàn con chuột bằng cách lắp đặt các thùng rác chống loài này và thắt chặt các quy định về rác thải. Giới chức cũng đã thử nghiệm một loại mồi chất lỏng khiến chuột vô sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.