Vụ lộ văn bản kêu gọi dồn phiếu Vietnam Idol 2013, Nhật Thủy bị hại?

13/05/2014 16:17 GMT+7

(iHay) Chỉ vài giờ đồng hồ sau khi Nhật Thủy đăng quang, trên mạng bất ngờ xuất hiện văn bản đánh máy kêu gọi công nhân của một công ty dồn phiếu bình chọn cho cô.

(iHay) Chỉ vài giờ đồng hồ sau khi Nhật Thủy đăng quang danh hiệu Thần tượng âm nhạc Việt 2013, rạng sáng 12.5, trên mạng bất ngờ xuất hiện văn bản đánh máy kêu gọi công nhân của một công ty dồn phiếu bình chọn cho cô.

>> Nhật Thủy chia tiền thưởng Quán quân Vietnam Idol cho Top 4

  

 
Hình ảnh được cho là văn bản kêu gọi nhắn tin bình chọn cho Nhật Thủy từ một công ty tại Bình Dương - Ảnh chụp màn hình

3 tin nhắn được nhận 20.000 đồng

Văn bản này lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng dưới hình ảnh một mảnh giấy nhàu nát, chữ đánh máy đen trên nền giấy trắng, nội dung đơn giản, ngắn gọn về việc kêu gọi nhắn tin ủng hộ và bình chọn cho Nhật Thủy.

Đoạn nội dung gây chú ý là: “Ngay bây giờ cán bộ công nhân nào đã gửi 3 tin nhắn sẽ được ban quản lý xưởng thống kê thanh toán 20 ngàn đồng/người. Để được thanh toán tiền, cán bộ công nhân phải chứng ming bằng cách đưa điện thoại có tin nhắn hợp lệ đã được chấp nhận của chương trình Vietnam Idol”.

Để minh họa cho văn bản trên còn có hình ảnh một bàn tay cầm hai tờ tiền trị giá 10.000 đồng, đính kèm tờ giấy đánh máy khác, có kích thước nhỏ, cũng mang nội dung hướng dẫn cách thức bình chọn cho Nhật Thủy.

Theo nhiều cư dân mạng, văn bản đã có ở mặt Bình Dương vào hôm 5.5, một ngày sau khi kết thúc đêm Gala chung kết mang tính chất quyết định giữa Nhật Thủy và Minh Thùy.

Sự xuất hiện của văn bản trên đã khiến không ít khán giả hoang mang vào tính chân thực của kết quả chung cuộc Vietnam Idol 2013  và cho rằng quán quân Nhật Thủy đã được một thế lực nào đó dùng tiền để mua tin nhắn bình chọn.

"Văn bản" nhiều nghi vấn

Tuy nhiên, chỉ cần “tinh mắt” một chút cũng có thể nhận ra đây là một “văn bản” không có tính xác thực, trong cả hai tấm hình được lan truyền trên mạng, không có bất kỳ nội dung nào về đơn vị - cơ quan đã phát hành văn bản này, không có con dấu, danh tính, chữ ký...

Bên cạnh đó, văn bản được cho là phát hành vào hôm 5.5, nhưng tại sao đến rạng sáng 12.5, sau khi Nhật Thủy đăng quang danh hiệu Thần tượng âm nhạc Việt, văn bản này mới rò rỉ trên mạng?

Ngoài ra, một số thông tin đi kèm theo cho rằng văn bản này xuất phát từ Bình Dương và hiện bố mẹ của Nhật Thủy đang làm việc tại một công ty ở Bình Dương. Tuy nhiên, thông tin này không xác thực vì chính quán quân Vietnam Idol 2013 đính chính rằng bố mẹ cô hiện công tác tại Đồng Nai.

Người trong cuộc bất ngờ

Về văn bản kêu gọi nhắn tin ở Bình Dương này, phóng viên iHay.vn đã liên hệ với Nhật Thủy, cô gái đến từ Nam Định khẳng định: “'Tôi hoàn toàn không biết về chuyện này. Khi người quản lý trao đổi thì tôi mới biết tin và dò hỏi tới gia đình, nhưng gia đình cho biết là không làm chuyện đó”.


Khoảnh khắc Nhật Thủy đăng quang Vietnam Idol 2013 - Ảnh: Ân Nguyễn

Bên cạnh đó, Nhật Thủy cũng thể hiện suy nghĩ cá nhân rằng đây có thể hành động của một người hâm mộ nhiệt thành muốn giúp đỡ cô chiến thắng trong cuộc thi, và không quên gửi lời cám ơn người khán giả đó nếu họ có thật.

Trong khi đó, về phía đơn vị sản xuất, đại diện công ty BHD cho rằng văn bản đang lan truyền trên mạng không có chữ ký, đóng dấu nên không có căn cứ xác thực. Ngoài ra, thí sinh có quyền kêu gọi bình chọn miễn sao không vi phạm quy chế của chương trình.

Bên cạnh đó, để hạn chế tối đa những vấn đề tiêu cực nảy sinh trong quá trình bình chọn từ khán giả, ban tổ chức Vietnam Idol 2013 đã thực hiện nhiều biện pháp cứng rắn như hạn chế số lượng tin nhắn từ một số điện thoại, rút ngắn thời gian bình chọn…

Trước thông tin về việc lộ văn bản kêu gọi bình chọn cho Nhật Thủy, đông đảo khán giả vẫn khẳng định sự ủng hộ dành cho Tân quán quân và cho rằng cô là thí sinh xứng đáng bước lên bục cao nhất của cuộc thi này năm nay.

Năm 2013, tại chương trình The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí cũng từng có lùm xùm khi xuất hiện thông tin Sở Giáo dục - Đào tạo Thanh Hóa và UBND Phường Đông Sơn, Thanh Hoá ra công văn kêu gọi các đơn vị trực thuộc và người dân địa phương cùng bình chọn cho Quang Anh - thí sinh sau này đăng quang quán quân chương trình này.

Hiền Nhi

>> Nhật Thủy chia tiền thưởng Quán quân Vietnam Idol cho Top 4
>> Nhật Thủy xúc động đăng quang Vietnam Idol 2013
>> Vietnam Idol: Minh Thùy và Nhật Thủy 'phấn khích' trước giờ G
>> Vietnam Idol: Mỹ Tâm 'tam ca' cùng Minh Thùy và Nhật Thủy
>> Vietnam Idol: Nhật Thuỷ và Minh Thuỳ tưng bừng họp fan trước ‘đêm định mệnh’
>> Vietnam Idol 2013: Nhật Thủy có 70% cơ hội đăng quang trước Minh Thùy
>> Vietnam Idol 2013: 'Nhật Thủy là cơn ác mộng với các thí sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.