TNO

Vụ 'nướng gà bằng đèn khò' khiến chủ quán cơm ở Sài Gòn méo mặt

09/04/2015 07:30 GMT+7

(iHay) Bức ảnh nướng gà bằng đèn khò khiến dư luận xôn xao và tuyên bố từ bỏ món gà xối mỡ vốn phổ biến ở Sài Gòn.

(iHay) Bức ảnh hàng trăm đùi gà nằm dưới nền nhà bẩn được nướng bằng đèn khò khiến cư dân mạng 'dậy sóng' mấy ngày qua. Đông đảo ý kiến kêu gọi tẩy chay món cơm gà xối mỡ phổ biến ở Sài Gòn. Nhiều người bán cơm gà khóc ròng sau khi bức ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Facebook kèm theo vô vàn những bình luận chỉ trích dữ dội.

>> Cư dân mạng, hết sức bình tĩnh!
>> Bức ảnh 'nữ sinh ôm cây khóc' gây tranh cãi trên Facebook 

 
Bức ảnh được cư dân mạng lan truyền trên Facebook mấy ngày qua

Câu chuyện "hậu trường" của bức ảnh trên đã được một người dùng Facebook tự nhận là tác giả bức ảnh kể rõ đầu đuôi. Theo đó, nickname này cho biết anh chụp bức ảnh trong khu vực làm bếp tại một tiệc cưới ở quê. Chưa biết thực hư thế nào nhưng bức ảnh đã lan đi quá nhanh trên Facebook kéo theo những bình luận chỉ trích dữ dội, kể cả kêu gọi tẩy chay món cơm gà xối mỡ, khiến không ít chủ quán cơm ở Sài Gòn méo mặt.

Ông Nguyễn Văn Lâm, chủ quán cơm gà xối mỡ trên đường D2 (P.25 Q.Bình Thạnh TP.HCM), bức xúc nói với phóng viên iHay.vn: “Mấy hôm nay khách có xì xào về vụ việc này, lượng khách đến quán sụt giảm khoảng 20% so với thường ngày. Thực sự thịt gà không thể nào khò gas, vì thịt sẽ ám mùi, da gà bị teo lại đem đi chiên không thể nào phồng lên”.

Theo ông Lâm, quy trình là một đĩa cơm gà "thành phẩm" phải qua rất nhiều bước. Gà hầu hết là hàng đông lạnh được nhập từ các cơ sở sản xuất công nghiệp, sau khi được rã đông sẽ rửa sạch ướp gia vị và đưa lên chiên xối mỡ từ 15-20 phút đến khi chín thì để nguội, khi khách gọi thì đem gà đã xối mỡ này thả lại vào dầu nóng để gà được giòn hơn.

“Gà được làm sạch chỉ cần ướp gia vị và chế biến là đủ. Thịt gà không phải thịt heo, thỏ, chó đâu mà khò để chín da và để làm sạch lông”, anh Lê Minh Tuấn chủ quán cơm gà trên đường Ung Văn Khiêm (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết. Anh Tuấn cũng rất bức xúc về những thông tin mà anh cho là có tính quy chụp vội vàng trên mạng gây ảnh hưởng xấu đến việc buôn bán của nhiều người.

Chị Nguyễn Thị Nhàn, chủ một quán cơm (cũng trên đường D2 quận Bình Thạnh) chia sẻ: “Quán tôi luộc gà là để giữ lại vị ngọt của thịt, thịt sẽ chắc và phồng đẹp khi được chiên với dầu. Ở quán không thể nào dùng khò gas, bởi gà luộc sẵn và chiên tại chỗ khi khách đến ăn cơm”.

Chị Nhàn và các chủ quán cơm nói rằng họ rất buồn khi hình ảnh trên mạng được lan truyền với những ý kiến chỉ trích không đúng, gây bất lợi cho các quán cơm gà xối mỡ ở Sài Gòn, đặc biệt là những nơi làm ăn chân chính đàng hoàng. "Tôi hi vọng mọi người nên tỉnh táo trước những tin đồn như vậy và mong mọi người vẫn tiếp tục ủng hộ món cơm gà xối mỡ", một chủ quán cơm bày tỏ.

“Bức ảnh này đã gây ra thiệt hại lớn cho những người làm ăn chân chính. Bản thân mình và bạn bè hôm qua đã lên kế hoạch đi ăn món gà bọc xôi nhưng nghĩ đến bức ảnh lại thôi. Giờ mới biết chúng ta cần suy nghĩ kỹ trước khi đăng tải một tấm hình hay một câu nói “nhạy cảm” lên mạng xã hội”, nickname H.Q chia sẻ trên Facebook.

Cuộc sống rối tung vì bức ảnh "chém gió cho vui"

Phóng viên iHay.vn đã trao đổi trực tiếp với người tự nhận là tác giả bức ảnh. Đó là anh Trần Anh Tuấn, đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Theo anh Tuấn, bức ảnh được chụp lại trong khi anh về quê (anh Tuấn xin không tiết lộ địa điểm cụ thể) dự đám cưới. Tại đây, khi nhìn thấy cảnh người nhà đang dùng chiếc khò gas để sơ chế gà, anh đã rất tò mò và liền dùng điện thoại chụp ảnh, sau đó đăng lên Facebook vào chiều 6.4 với mục đích “chém gió cho vui”.


Dân mạng phản ứng sau khi nhìn thấy bức ảnh chưa được kiểm chứng về nguồn gốc và câu chuyện đằng sau bức ảnh - Ảnh: Chụp màn hình Facebook

Tuy nhiên, bức ảnh sau đó đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và kéo theo vô vàn những ý kiến chỉ trích về cách làm gà mất vệ sinh. Tác giả bức ảnh đã rất bất ngờ về điều này.

“Món gà xào sả ớt được người nhà của tôi làm để phục vụ đám cưới. Bản thân người làm món gà này cũng ăn. Trong ảnh, gà được khò sơ để chảy bớt mỡ, sau đó sẽ rửa sạch, thái thịt và xào, hoàn toàn hợp vệ sinh chứ không như mọi người nghĩ”, Trần Anh Tuấn giải thích.

Anh Tuấn còn cảm thấy rất bức xúc vì nội dung bức ảnh đã bị nhiều trang mạng xã hội “bóp méo” bằng việc đặt tựa đề gây hoang mang dư luận.

Theo anh Tuấn, trong hai ngày qua anh đã bị người nhà chỉ trích nhiều vì bức ảnh đã vô tình làm mất uy tín của gia đình, ảnh hưởng tới công việc làm ăn. Bản thân anh cảm thấy rất áp lực vì những tin nhắn, cuộc điện thoại từ những người liên quan.

“Mình thực sự rất buồn khi mọi thứ cứ rối tung lên. Không ngờ một bức ảnh vui mà mình muốn chia sẻ với mọi người lại làm ảnh hưởng tới nhiều người như vậy. Mình đang rất hoang mang”, người tự nhận là tác giả bức ảnh nói thêm.

Trước những ồn ào không đáng có quanh bức ảnh, chiều 7.4, anh Tuấn đã quyết định gỡ bức ảnh khỏi trang Facebook cá nhân của mình.

Tuệ Minh (ghi)

Hoài Nhơn

 

 >> Quán bún bò 'cấm nói xấu chủ quán' gây sốt ở Sài Gòn
>> Xót xa trước 10 bức ảnh ‘tự sướng’ được bấm máy trước khi chết
>> Bức ảnh em bé Điện Biên 'thắt lưng buộc bụng' gây xúc động mạnh  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.