Vụ 'rút ruột' Trung tâm y tế Phan Thiết 5,4 tỉ đồng: Tạm dừng phiên tòa vì xuất hiện tình tiết mới

16/07/2020 06:37 GMT+7

Phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Duy Hiển, nguyên Trưởng phòng Tài chính - Kế toán TP.Phan Thiết (Bình Thuận) về tội “tham ô tài sản” đã tạm dừng vì phát hiện tình tiết mới.

Ngày 15.7, phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Duy Hiển, nguyên Trưởng phòng Tài chính - Kế toán (Trung tâm y tế - TTYT Phan Thiết) về tội “tham ô tài sản” đã tạm dừng vì phát hiện tình tiết mới chưa có trong cáo trạng truy tố của Viện KSND tỉnh Bình Thuận.
Cụ thể, tại phiên tòa sơ thẩm, Hiển khai không chỉ nâng khống hệ số phụ cấp ưu đãi nghề và tiền ốm đau, thai sản như cáo trạng truy tố (chiếm đoạt 5,4 tỉ đồng), mà bị cáo còn nâng khống tiền lương, trong đó có cả lương tăng thêm của TTYT Phan Thiết để “rút ruột” ngân sách của cơ quan. Như tháng 8.2017, bị cáo chiếm đoạt 86 triệu đồng, tháng 4.2018 thì hơn 100 triệu đồng. Qua đối chất với bà Trần Thị Thu Thảo (nguyên kế toán trưởng của TTYT Phan Thiết) ngay tại tòa thì phát hiện chi tiết mới này.
Cũng tại phiên tòa, Hiển đề nghị HĐXX “đính chính” bị cáo không phải kế toán trưởng như trong cáo trạng truy tố, mà chỉ là chuyên viên, sau đó mới được bổ nhiệm phó trưởng phòng rồi Trưởng phòng Tài chính - Kế toán TTYT Phan Thiết. Mặt khác, Hiển khai, số tiền mà bị cáo “rút ruột” thực chất “là tiền thu thêm của đơn vị, chứ không phải tiền ngân sách”...
Đại diện Viện KSND tỉnh Bình Thuận nhận định, những chi tiết mà Hiển vừa khai báo là hết sức quan trọng. Để không bỏ lọt tội phạm, cũng như làm rõ các tình tiết này, đề nghị HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Sau khi hội ý, HĐXX thông báo tạm dừng làm việc đến ngày 21.7, khi đó mới có quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, hay tiếp tục xét xử.
Về trách nhiệm của nguyên Kế toán trưởng Trần Thị Thu Thảo cũng như 2 nguyên Giám đốc và Phó giám đốc TTYT Phan Thiết khi để xảy ra vụ tham ô tại đơn vị, HĐXX cũng thông báo hiện nay Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận đã khởi tố vụ án “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” nhằm làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.