Vụ sát hại 2 người Việt ở Las Vegas: giữ nguyên tội danh giết người, trộm cướp với nghi phạm

Văn Khoa
Văn Khoa
19/07/2019 16:57 GMT+7

Một thẩm phán Mỹ quyết định giữ nguyên cáo trạng với các tội danh hình sự đối với nghi phạm chính trong vụ sát hại 2 du khách Việt tại một khách sạn ở Las Vegas hồi tháng 6.2018.

Theo hãng tin AP, thẩm phán tòa án quận Clark Michelle Leavitt hôm 17.7 giữ nguyên cáo trạng đối với nghi phạm Julius Damiano Deangilo Trotter trong vụ sát hại 2 du khách Việt. Ông Leavitt bác bỏ lập luận của luật sư biện hộ cho Trotter rằng các công tố viên đã cố tình không thông tin cho bồi thẩm đoàn về khả năng có thể có một nghi can khác.
Công tố viên Bill Flinn cũng khẳng định Trotter đã được thông báo đầy đủ là bồi thẩm đoàn đang xem xét các bằng chứng chống lại mình, và nghi phạm lẽ ra đã có thể khai báo trước bồi thẩm đoàn nhưng đã quyết định không thực hiện.
Phiên tòa xét xử Trotter sẽ diễn ra vào tháng 7.2020. Hồi tháng 11. 2018, các công tố viên ở bang Nevada đã cân nhắc đề nghị mức án tử hình đối với Trotter.
Trotter cho đến nay hiện vẫn chưa nhận các tội danh trộm tài sản và đâm chết bà Nghĩa Bội Sang (39 tuổi) cùng ông Nguyễn Lê Bá Khương (30 tuổi) tại phòng khách sạn Circus Circus vào ngày 1.6.2018.
Hai nạn nhân đi theo đoàn du khách của Công ty Du lịch Triều Hảo do bà Sang là Giám đốc và ông Khương là nhân viên. Đoàn du khách đến Las Vegas ngày 1.6.2018, dự định nghỉ tại đây 2 đêm trước khi đến Los Angeles ngày 3.6 rồi rời Mỹ trở về Việt Nam.
Tuy nhiên, cảnh sát được gọi tới kiểm tra vào chiều 1.6 sau khi bà Sang và ông Khương không xuất hiện theo giờ hẹn để cùng cả đoàn tham quan hẻm núi Grand Canyon. Cảnh sát đã phát hiện thi thể của 2 người với nhiều vết đâm.

[VIDEO] Bắt giữ nghi phạm đâm chết 2 du khách Việt tại Las Vegas

Theo cáo trạng, cơ quan điều tra xác định đây là vụ giết người cướp của. Trotter bị cáo buộc thử mở cửa từng phòng tại khách sạn Circus Circus cho đến khi vào được phòng của 2 nạn nhân. “Có khả năng nghi phạm chỉ đơn giản mở cửa vào phòng với ý đồ trộm cắp nhưng bị các nạn nhân phát hiện nên ra tay sát hại”, trung úy Ray Spencer thuộc Sở Cảnh sát Las Vegas cho hay.

Sau đó, nghi phạm lục lọi trong phòng và lấy đi chiếc ba lô của ông Khương. Hình ảnh từ máy quay an ninh tại khách sạn cho thấy Trotter bước vào thang máy với ba lô của ông Khương.

Cảnh sát cho biết họ phát hiện chốt cửa phòng khách sạn nơi các nạn nhân ở bị hỏng. Đến ngày 7.6, cảnh sát đã bắt giữ Trotter sau cuộc truy đuổi gay cấn bằng xe hơi ở TP.Chino thuộc bang California.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.