Vụ 'Tấm Cám': CGV 'tố' có nhóm khai thác lòng tự tôn dân tộc cho lợi ích cá nhân

Chưa đầy 24 tiếng kể từ lúc đưa ra lý do không chiếu Tấm Cám: Chuyện chưa kể của Ngô Thanh Vân, chiều nay 18.8, CGV tiếp tục gửi đi thông cáo do ông Dong Won Kwak, Tổng giám đốc Công ty CJ CGV Việt Nam (gọi tắt là CGV) phát ngôn.

Theo CGV, ngày 17.8 phía BHD cho rằng CGV không đồng ý tỷ lệ phân chia doanh thu phòng vé do BHD đưa ra 50% - 50% là không chính xác. Phía CGV cho biết chưa thể bật mí do điều khoản ràng buộc trong hợp đồng nhưng sẵn sàng cung cấp cho cơ quan điều tra, đồng thời khẳng định tỷ lệ phân chia doanh thu phòng vé không phải là tất cả. Theo đó, doanh thu còn phụ thuộc vào số lượng suất chiếu, rạp chiếu và giờ chiếu - những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định mang lại doanh thu tối đa cho đơn vị phát hành và nhà sản xuất.
“Cho dù tỷ lệ này cao nhưng số lượng suất chiếu, rạp chiếu và giờ chiếu không phù hợp thì cũng ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu cuối cùng. Đối với nhiều bộ phim nước ngoài, các nhà sản xuất không đặt trọng tâm vào tỷ lệ phân chia doanh thu phòng vé mà quan tâm hơn tới thời gian chiếu và suất chiếu”, CGV tuyên bố.
Phía CGV cho biết nếu chiếu tại CGV thì Tấm Cám: Chuyện chưa kể có thể chiếu khoảng 10.000 suất tại 35 phòng vé và đạt doanh thu khoảng 30 tỉ đồng (nếu số lượng người mua vé chiếm khoảng 25% trên tổng số ghế ngồi của toàn bộ hệ thống cụm rạp).
Theo CGV việc một số phương tiện truyền thông, Facebooker và Blogger cho rằng CGV chèn ép phim Việt, từ chối phát hành phim Việt hay ưu tiên truyền bá văn hóa Hàn… gây ảnh hưởng trầm trọng đến uy tín và thiệt hại về tài chính đối với CGV Ảnh chụp màn hình poster Tấm Cám trên trang CGV
Trong thông cáo báo chí chiều 18.8, CGV bất ngờ cho biết BHD mới là đơn vị không hỗ trợ quảng bá phim Việt. Hãng này tiết lộ số liệu thống kê trong năm 2015, một số phim Việt Nam do CGV phát hành tại Việt Nam như Truy sát, Ma Dai, Già gân, mỹ nhân và găngxtơ… thì cụm rạp BHD chỉ hỗ trợ cho các bộ phim Việt này trung bình từ 400 - 900 suất chiếu với tổng số ngày chiếu chỉ khoảng 30 ngày. Riêng bộ phim Ám ảnh của CGV công chiếu dịp Tết 2016 thì BHD cũng đã từ chối hỗ trợ chiếu phim này. Với bộ phim Găng tay đỏ do CGV sắp phát hành vẫn chưa nhận được thông báo sẽ hỗ trợ từ đơn vị này mặc dù chỉ còn 2 tuần nữa đã công chiếu toàn quốc. 
Trong khi đó, hãng CGV cho biết dù trong quá trình thương thảo về việc phát hành phim, mặc dù chưa đi đến thỏa thuận cuối cùng nhưng đã nỗ lực quảng bá cho phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể tại tất cả các cụm rạp của CGV như chiếu trailer trên các TVC lobby và trong phòng chiếu, trưng bày poster phim, tờ rơi cùng đăng poster phim trên website và trang Fanpage của mình. 
Qua vụ việc, phía CGV bức xúc tố BHD gièm pha doanh nghiệp khác là ''hành vi vi phạm pháp luật cạnh tranh và cần được xử lý nghiêm minh''.
Ông Dong Won Kwak, Tổng giám đốc Công ty CJ CGV Việt Nam cho biết: “Tỷ lệ phân chia doanh thu phòng vé đã được chúng tôi cân nhắc kỹ lưỡng để có thể tối đa hóa đầu tư cho việc thúc đẩy sự phát triển của nền điện ảnh trong nước. Không có bất kỳ doanh nghiệp nào có thể đột nhiên thay đổi thỏa thuận cho một thương vụ trong khi không hề có một lý do thuyết phục nào, đặc biệt là lý do ấy lại hoàn toàn vô căn cứ và được xuyên tạc bởi tin đồn bắt nguồn từ một nhóm người lợi dụng lòng tự tôn dân tộc nhằm thỏa mãn lợi ích cá nhân”.
Ông Dong Won Kwak nói thêm: “Nếu ai đó nghĩ rằng khách hàng Việt Nam sẽ tẩy chay CGV do thông tin sai lệch được cung cấp bởi một nhóm nhỏ những người không quan tâm đến pháp luật và đang cố gắng khai thác lòng tự tôn dân tộc cho lợi ích thương mại cá nhân, sẽ là một sự xúc phạm đến cộng đồng nói chung, bởi người có tri thức cao và nhận thức tốt sẽ không bị dẫn dắt một cách vô lý và tôi tin tưởng rằng người dân Việt Nam luôn đánh giá cao môi trường công bằng và sự cạnh tranh minh bạch”.
Phía CGV cũng khẳng định đang kiện toàn hồ sơ để khởi kiện các doanh nghiệp sản xuất phim (bao gồm BHD, Galaxy Studio, Skyline, Golden Media, Saigon Media, MVP, ER và VAA) về hành vi gièm pha doanh nghiệp theo luật cạnh tranh.
Chiều 17.8, trong buổi họp báo ra mắt phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể, diễn viên kiêm đạo diễn, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã xúc động đến rơi nước mắt khi thông báo rằng “đứa con tinh thần” của mình không chiếu được tại các cụm rạp của CGV. Nguyên nhân được Ngô Thanh Vân đưa ra là vì hai bên không đồng thuận tỷ lệ ăn chia phát hành.
Bà Ngô Thị Bích Hiền, Giám đốc Công ty BHD tại TP.HCM, đơn vị phát hành chính cho bộ phim này, cũng lên tiếng xác nhận sự việc. Trong thông cáo gửi đến giới truyền thông, phía BHD nói rõ từ ngày 8.6, BHD đã liên hệ với CGV đặt vấn đề phát hành Tấm Cám: Chuyện chưa kể. "Sau khi xem phim, CGV có tăng tỷ lệ lấy phim nhưng vẫn thấp hơn tỷ lệ của một phim Việt đầu tư trung bình do CGV phát hành và thấp hơn so với tất cả tỷ lệ mà BHD ký với các đối tác khác như Lotte, Galaxy... Chúng tôi mong muốn tỷ lệ của chủ phim và chủ rạp trung bình 50% - 50% là hợp lý cho cả hai bên”, phía đại diện nhà sản xuất khẳng định.
Bà Hiền nói thêm dù có thất vọng vì nếu mất 40% số rạp cả nước, ảnh hưởng nặng doanh thu nhưng vẫn mong khán giả ủng hộ phim qua 76 cụm rạp còn lại tại BHD, Lotte, Galaxy...
Tối 17.8, trong buổi chiếu ra mắt tại Q.2, TP.HCM, Ngô Thanh Vân bày tỏ mong khán giả ủng hộ Tấm Cám: Chuyên chưa kể như một sản phẩm phim Việt do 100% người Việt làm ra để giúp cô và các nhà sản xuất khác có thêm động lực đầu tư vào các sản phẩm nghiêm túc sau này.
Ngô Thanh Vân bật khóc khi 'Tấm Cám' không được trình chiếu ở CGV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.