Ông Hải cũng đề nghị CII có ngay phương án hoàn tiền cho các doanh nghiệp đã bị thu phí sai thời gian qua. Mặt khác, phía Hiệp hội vận tải không chấp nhận phương án hoàn phí cho xe ra vào liên tỉnh lộ 25B mà CII đang áp dụng, vì chi phí đi lại và thời gian chờ đợi còn tốn kém hơn số tiền được hoàn phí.
Theo luật sư Hải, các văn bản của Thủ tướng và Bộ Tài chính chỉ cho phép trạm Xa lộ Hà Nội thu phí để hoàn vốn đầu tư cho đường Điện Biên Phủ. Ngoài ra, những đề án trình lên các cấp T.Ư chỉ đề xuất thu phí trong 6 năm 10 tháng, nhưng thực tế TP.HCM cho thu đến 12 năm 4 tháng.
P.Thanh
Bình luận (0)