Vụ “xây nhà máy chui” ở Quảng Ninh: Kỷ luật 6 cán bộ liên quan

12/07/2012 03:30 GMT+7

Thành ủy Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản gửi Ban biên tập Báo Thanh Niên xin tiếp thu sự việc báo nêu.

Trước đó, Thanh Niên số ra ngày 2.7 đăng bài Xây nhà máy chui cho thương nhân Trung Quốc phản ánh từ đầu năm 2011, một nhà máy chế biến tinh bột wolfram (ATP) xuất khẩu có công suất 3.000 tấn/năm với vốn đầu tư 10 triệu USD có người Trung Quốc tham gia được xây dựng hoành tráng tại xã Quảng Nghĩa, TP.Móng Cái. Khi nhà máy sắp hoàn thành để đưa vào hoạt động thì cơ quan chức năng mới phát hiện công trình “triệu đô” này không hề có giấy phép.

Trong văn bản, ông Nguyễn Quang Điệp, Bí thư Thành ủy Móng Cái, cảm ơn Thanh Niên đã quan tâm đến thành phố cửa khẩu Móng Cái, phản ánh những bất cập trong công tác chỉ đạo quản lý của cấp ủy, chính quyền trên địa bàn. “Thành phố xin tiếp thu những ý kiến đóng góp của quý báo để có định hướng phát triển, thu hút đầu tư vào địa bàn thành phố trong tương lai”, văn bản do ông Điệp ký nêu rõ.

Đối với những tồn tại nêu trong bài viết liên quan đến việc Công ty cổ phần Hoàng Thái xây dựng nhà máy sản xuất wolfram tại xã Quảng Nghĩa, ông Điệp cho biết: “Thành ủy hiện đang tích cực chỉ đạo xử lý các tồn tại, khi nào có kết quả xử lý, Thành ủy Móng Cái sẽ thông tin để quý báo biết và thông tin đến bạn đọc”.

Vụ “xây nhà máy chui” ở Quảng Ninh: Kỷ luật 6 cán bộ liên quan
Một góc nhà máy xây dựng chui trị giá 10 triệu USD - Ảnh: Long Sơn

Theo nguồn tin của Thanh Niên, liên quan đến sự việc này, ông Dương Văn Cơ, Chủ tịch UBND TP.Móng Cái, đã ra quyết định kỷ luật đối với 6 cán bộ công chức có liên quan. Trong đó, ông Phạm Bá Tập - nguyên Chủ tịch UBND xã Quảng Nghĩa, Bí thư Đảng ủy xã - bị kỷ luật mức cảnh cáo. Bà Hoàng Thị Mùi, Chủ tịch xã và ông Phạm Thành Đô, Phó chủ tịch xã bị kỷ luật mức khiển trách do khi phát hiện vi phạm đã không báo cáo kịp thời đến cơ quan chức năng, khi nhận được chỉ đạo giải quyết từ cấp trên đã thiếu kiên quyết. Ông Phan Thiên Triều, cán bộ địa chính xã, bị kỷ luật mức cảnh cáo với lý do là người trực tiếp theo dõi, quản lý đất đai nhưng không nắm chắc địa bàn, không tham mưu kịp thời để xảy ra sai phạm lớn. Ông Nguyễn Tiến Đạt, Đội trưởng Đội thanh tra xây dựng đô thị TP và ông Trần Minh Thái, cán bộ của đội này, cũng bị kỷ luật mức khiển trách với lý do những người này được giao phụ trách địa bàn, khi phát hiện ra vi phạm đã tham mưu lập biên bản xử lý nhưng chưa đầy đủ và thiếu chặt chẽ, kiên quyết.

Thái Sơn - Káp Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.