Vụ xe khách vượt ẩu gây tai nạn khiến 4 người chết: Sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can

03/05/2016 19:41 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Liên quan vụ xe khách vượt ẩu, gây tai nạn liên hoàn, 4 người chết, 6 người bị thương, đại tá Võ Văn Dương, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết Công an và Viện KSND cùng cấp đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can.
Trong chiều tối 3.5, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương nặng đang điều trị tại đây, đồng thời trao số tiền hỗ trợ cho mỗi nạn nhân bị thương 2 triệu đồng, gia đình có người chết 5 triệu đồng.
Làm việc với Ủy ban ATGT quốc gia, đại tá Võ Văn Dương, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết nguyên nhân xảy ra tai nạn là lỗi của tài xế xe khách 16 chỗ ngồi lấn tuyến bên phải sai quy định. Do vậy, công an và viện kiểm sát đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can.
Tại buổi làm việc, ông Hùng nhất trí cho rằng khi đã xác định nguyên nhân và người vi phạm quá rõ ràng thì các cơ quan chức năng ở Quảng Ngãi khởi tố vụ án, khởi tố bị can là đúng đắn nhằm xử lý nghiêm minh vụ việc.
Sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2
Tại buổi làm việc với Ủy ban ATGT quốc gia, đại tá Võ Văn Dương, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết các cơ quan chức năng sẽ sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can Ảnh: Hiển Cừ
Ông Hùng nói: “Ủy ban ATGT sẽ làm việc với các cơ quan chức năng ở TP.Đà Nẵng kiểm tra. Nếu thực sự đơn vị kinh doanh vận tải là nhà xe Sơn Lâm cho phép phương tiện hoạt động nhưng không trang bị thiết bị giám sát hành trình trên xe... thì đây là hoạt động trái phép, cần xử lý nghiêm những người có liên quan”.
Theo bác sĩ Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, trong số 5 nạn nhân được chuyển vào Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu, đến chiều 3.5, có 3 trường hợp đã chuyển đến các bệnh viện khác. Đó là trường hợp của nạn nhân Vương Quốc Vân (26 tuổi, ở H.Bình Sơn, Quảng Ngãi) do bị thương nhẹ nên chuyển về Bệnh viện đa khoa H.Bình Sơn điều trị. Hai trường hợp là Đinh Thị Mỹ Dung ( 33 tuổi, ở Gia Lai) và Nguyễn Đinh Quỳnh Như (7 tuổi, con của chị Dung) được người nhà xin chuyển ra Đà Nẵng điều trị.
Riêng hai nạn nhân bị đa chấn thương, gãy xương đùi phải, gãy khung chậu, dập phổi là Trần Văn Trí ( 36 tuổi, ở TP.Đà Nẵng, tài xế xe khách 16 chỗ) và Hồ Văn Long (23 tuổi, ở H.Trà Bồng, Quảng Ngãi) đang được các y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi tập trung cứu chữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.