Trao đổi với Thanh Niên chiều 6.9, ông Nguyễn Sỹ Phong, Phó chủ tịch UBND P.Đại Kim (Q.Hoàng Mai, Hà Nội), thừa nhận thời gian vừa qua, một phần lòng đường bao quanh khu tưởng niệm Chu Văn An (còn gọi là đại lộ Chu Văn An) bị nhiều người chiếm dụng làm nơi trung chuyển hàng hóa.
Theo ông Phong, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do tuyến đường này chưa được đặt tên. Theo quy hoạch, tuyến đường dự kiến được đặt tên là đường Chu Văn An, mới đây được đổi thành đường Phạm Tu và thẩm quyền đặt tên đường, cắm biển thuộc UBND TP.Hà Nội và Sở GTVT Hà Nội. Tuy nhiên, tuyến đường này chưa được cắm biển tên nên chưa có chế tài để xử lý.
"Phường cũng rất đau đầu về vấn đề này và đã mời lực lượng thanh tra giao thông, Đội Cảnh sát trật tự Công an Q.Hoàng Mai về phối hợp nhưng chỉ có thể đi đẩy đuổi. Bản thân tôi đi qua nhìn thấy tình trạng này cũng rất bức xúc, ức chế lắm. Chỉ khi nào cắm biển tên tuyến phố mới xử lý dứt điểm được tình trạng này", ông Phong nói.
Một lãnh đạo Công an P.Đại Kim lý giải, khi lập biên bản xử phạt tài xế có hành vi dừng, đỗ xe sai quy định thì trong biên bản phải nêu rõ hành vi vi phạm xảy ra tại tuyến đường nào. Tuy nhiên, do tuyến đường này chưa đặt tên nên lực lượng chức năng chưa thể xử phạt.
"Chúng tôi rất khổ sở, ngày nào cũng ra quân nhưng chỉ biết đuổi. Căn cứ theo nghị định còn "non" nên chưa xử lý được. Nếu cố xử phạt thì cánh lái xe sẽ kiện chúng tôi ra tòa dân sự", vị lãnh đạo này cho biết thêm.
Trước đó, ngày 17.8, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Vũ Thu Hà đã ban hành Quyết định số 4136/QĐ-UBND về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố trên địa bàn, trong đó tên đường Phạm Tu được đặt cho đoạn từ ngã ba giao cắt đường Nguyễn Xiển - Nghiêm Xuân Yêm (Q.Hoàng Mai) đến ngã tư giao cắt đường Cầu Bươu tại nút giao Phúc La - Cầu Bươu (cổng chào khu đô thị Xa La, Q.Hà Đông, Hà Nội). Tuy nhiên, biển tên đường chưa được cắm.
Như Thanh Niên đã đưa tin, thời gian gần đây, mỗi ngày có hàng trăm xe tải đỗ kín 2 bên đại lộ nêu trên để trung chuyển hàng hóa đi Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Yên Bái, Lào Cai... gây ra tình trạng lộn xộn, mất an toàn giao thông. Bãi trung chuyển trái phép này kéo dài hàng trăm mét, từ đoạn giáp với dự án The Manor Central Park đến khu vực nghĩa trang Tam Kim (P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai) .
Đại lộ này có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỉ đồng theo hình thức BT, được thông xe vào năm 2020. Mới đây, lực lượng chức năng đã cắm biển cấm đỗ ở khu vực này nhưng tình trạng lòng đường bị "xẻ thịt" vẫn tiếp tục xảy ra, gây bức xúc trong dư luận.
Bình luận (0)