Như cuối tháng 4.2024 vừa qua, TP.Đà Nẵng khởi công công trình nâng cấp vỉa hè đường Thăng Long đoạn thuộc Q.Hải Châu thành công viên ven sông Cẩm Lệ với quy mô 45 tỉ đồng cho 2 km. Công trình được kỳ vọng sẽ thêm một "vỉa hè 5 sao" ven sông của TP.Đà Nẵng - đặc biệt lần đầu tiên một dự án đầu tư công về hạ tầng giao thông có làn dành riêng cho xe đạp. Bên cạnh đó là các tiện ích khác như: thiết bị tập thể dục, điểm check-in, chiếu sáng cảnh quan…
Thế nhưng người dân có chút tiếc nuối khi đường dành riêng cho xe đạp chỉ nằm ở đoạn Q.Hải Châu, bởi trước đó vỉa hè đường Thăng Long phía Q.Cẩm Lệ đã thi công hoàn thành. Dù vỉa hè đoạn Q.Cẩm Lệ cũng khang trang, nhưng giá như toàn tuyến được triển khai đồng bộ hơn thì càng tăng thêm giá trị cảnh quan ven sông Cẩm Lệ.
Bên cạnh đó, ít nhất đây là lần thứ 3 vỉa hè trên đường Thăng Long bị đào xới chỉ trong vòng vài năm. Năm 2018, khi làm dự án bất động sản ở chân cầu Tiên Sơn, chủ đầu tư đã đầu tư một đoạn vỉa hè đường Thăng Long thành công viên cảnh quan với hệ thống cây xanh, đường dạo, lan can bảo vệ. Vài năm sau đó, đoạn vỉa hè này lại bị đào lên để thi công hệ thống cấp thoát nước. Và đến nay, một lần nữa vỉa hè đoạn đường này nằm trong công trình nâng cấp công viên ven sông Cẩm Lệ.
Việc đào lên rồi lại hoàn trả vỉa hè nhiều lần trên đường Thăng Long này không chỉ gây lãng phí về vốn đầu tư mà còn gây phiền hà cho người dân, người tham gia giao thông. Tương tự, giai đoạn 2020 - 2022, đường Trần Cao Vân (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) cũng đã đào lên, lấp lại cho 2 dự án cải tạo vỉa hè và đường dây điện lực. Trong công tác hoạch định, chuẩn bị đầu tư cần có sự tổng hợp, lộ trình bài bản nhất định, để các công trình không chỉ tránh phiền hà cho người dân mà khi đi vào sử dụng đạt được sự đồng bộ, tránh lãng phí.
Bình luận (0)