Vui buồn cùng thí sinh

26/06/2018 14:38 GMT+7

5 giờ sáng mỗi ngày, đến tận nhà thí sinh cách các điểm trường gần 20 km đường rừng để đưa các em đi thi. Trưa và chiều lại lăn vào bếp chuẩn bị các bữa cơm trưa, tối cho thí sinh và người nhà.

[VIDEO] Hỗ trợ thí sinh thi THPT quốc gia dưới nắng nóng 36 độ C

Đấy là công việc những ngày qua của đội tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai.

Đến điểm thi Trường THCS Nguyễn Hiền (Đức Cơ, Gia Lai) từ lúc 6 giờ sáng, đã thấy đội hình xe ôm đưa các em thí sinh đến điểm trường. Nguyễn Hữu Tiến (thành viên đội tiếp sức mùa thi) cho biết đã dậy từ 5 giờ sáng đến nhà để đưa các em về điểm thi.

“Vì các em nhà ở các xã xa như Ia Pnôn, Ia Din,… mà ba mẹ lại đi rẫy hết nên đã đăng ký với đội hình xe ôm của tụi mình đưa rước các em đi thi. Trưa thi xong thì lại đưa các em về các điểm ăn uống miễn phí và nghỉ trưa, chiều lại đưa các em đi thi”, Tiến kể.

Sau khi đưa các em đến điểm thi, các tình nguyện viên còn không quên gửi đến thí sinh những lời chúc trước khi các em bước vào phòng thi. “Tuổi trẻ mà, làm như thế này mới thấy vui. Chở các bạn đi, nghe các bạn kể chuyện về gia đình, về hoàn cảnh, rồi cả ước mơ đang ấp ủ. Nhưng cũng có những thí sinh vì quá lo lắng cho kỳ thi nên suốt chặng đường đi rất ít khi trò chuyện. Nhưng mình cũng hiểu cho tâm trạng của các em nên lúc đó hay nói những lời động viên”, Tiến chia sẻ.

Theo anh Hoàng Quốc Đại (tổ trưởng tổ xe ôm) cho biết mùa tiếp sức năm nay, toàn đội hình có 54 tình nguyện viên, được chia làm 3 tổ: tổ xe ôm, tư vấn và hậu cần.

Sau khi chia tay đội xe ôm, ghé đến Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Đức Cơ, chúng tôi bắt gặp hình ảnh những chàng trai, cô gái trong màu áo xanh lăn vào bếp chuẩn bị bữa ăn trưa cho thí sinh và người nhà. Thấy một chàng trai đang xào rau, tôi hỏi: “Chắc ở nhà nấu ăn ngon lắm?”, chàng trai này chưa kịp trả lời thì nhiều tình nguyện viên khác đã chọc: “nhìn thế thôi chứ ở nhà nó chưa bao giờ biết luộc cái trứng nữa đấy ạ”.

Thế đấy, với các tình nguyện viên, khi khoác lên mình màu áo xanh, các bạn không ngại ngần làm những việc mà bản thân chưa bao giờ làm. Tất cả chỉ vì: “Nhìn thấy thí sinh vui là tụi mình vui. Nhiều thí sinh làm bài không được rồi vẻ mặt rất buồn bã, những lúc như thế tụi mình cũng buồn theo. Nói chung làm tiếp sức mùa thi là buồn vui cùng thí sinh”, Tiến tâm sự.

Không chỉ có đưa đón đi thi, nấu những bữa ăn miễn phí cho thí sinh mà các tình nguyện viên tại đây còn quan tâm đến cả tâm trạng của thí sinh mỗi lúc thi xong. Nếu thấy thí sinh nào có vẻ buồn thì sau giờ trưa lại đến tận phòng nơi các em nghỉ để trò chuyện, pha trò hay cùng kiểm tra lại các đáp án bài thi.

Dưới đây là hình ảnh của đội hình tiếp sức mùa thi tại huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai mà phóng viên ghi nhận ngày 26.6:


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.