Vũng Tàu 'ngạt thở', khu du lịch thu tiền tỉ

13/02/2016 16:00 GMT+7

Từ nhiều ngày qua, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) đông nghịt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Từ nhiều ngày qua, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) đông nghịt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng.
 

Bãi tắm ở Bãi Sau đông nghịt khách -  Ảnh: Nguyễn Long
Bãi tắm ở Bãi Sau đông nghịt khách - Ảnh: Nguyễn Long
Theo ghi nhận của Thanh Niên, nhiều ngày qua con đường ven biển Quang Trung - Hạ Long – Thùy Vân, đoạn từ Bãi Trước ra Bãi Sau, xe ô tô xếp hàng nối đuôi đậu bên đường. Các quán ăn, cà phê ven biển đông nghịt khách chen nhau ngồi.
Trưa nay, 13.2, nhằm mùng 6 Tết, tại các bãi tắm ở Bãi Sau, xe du lịch chở khách không có chỗ đậu xe. Các khu du lịch, bãi tắm kín người.
Ông Lê Thanh Lâm, Phó giám đốc Khu du lịch Biển Đông hồ hởi: “So với các năm trước, năm nay khách đến Vũng Tàu rất đông, chi tiêu cũng nhiều. Trong mấy ngày qua, doanh thu của khu du lịch chúng tôi cao hơn cùng kỳ. Có ngày doanh thu tăng vài trăm triệu đồng so với mọi năm”.
Du khách xếp hàng để được đi cáp trao lên khu du lịch Hồ Mây -  Ảnh: Nguyễn Long
Du khách xếp hàng để được đi cáp trao lên khu du lịch Hồ Mây -  Ảnh: Nguyễn Long
Ông Lâm cho biết, mùng 6 Tết năm ngoái, doanh thu chỉ là vài chục, chưa đến trăm triệu đồng nhưng năm nay có thể lên đến 1 tỉ đồng.
Tại Khu du lịch Cáp Treo (Bãi Trước), khách hàng đứng xếp hàng cả trăm mét mới mua được vé đi cáp treo lên Hồ Mây (Núi Lớn) tham quan, vui chơi.
Các trò chơi trên Hồ Mây luôn đông khách đứng xếp hàng đợi tới lượt. “Tôi đứng 45 phút xếp hàng mới tới lượt chơi trò xe trượt dốc. Năm nay đông quá”, anh Nguyễn Thanh Nghĩa (ngụ TP.Hồ Chí Minh) nói.
Bãi đậu xe ở Khu du lịch Biển Đông kín chỗ từ nhiều ngày qua -  Ảnh: Nguyễn Long
Bãi đậu xe ở Khu du lịch Biển Đông kín chỗ từ nhiều ngày qua -  Ảnh: Nguyễn Long
Chơi ở Vũng Tàu, qua Bà Rịa thuê phòng nghỉ
Mặc dù giá phòng cao hơn nhiều so với ngày thường nhưng các khách sạn, nhà nghỉ ở TP.Vũng Tàu không còn phòng trống. Nhiều gia đình xuống Vũng Tàu tắm biển, sau đó phải lên TP.Bà Rịa (cách Vũng Tàu hơn 20km) để thuê phòng nghỉ.
Ban đêm, dọc đường biển đoạn khu vực Bãi Sau, du khách phải ngủ trên xe ô tô, số khác treo võng, trải bạc ra ngủ…
So với các dịp tết, lễ năm trước, người dân cũng như du khách đã có nhiều ý thức hơn như hạn chế “người đi, rác ở lại”. Vì vậy cảnh rác ngập các điểm du lịch, công viên… không còn nữa.
Bên cạnh đó, phải kể đến đội ngũ dọn dẹp vệ sinh các điểm du lịch, bãi tắm hoạt động hầu như quá công suất. Lực lượng Cảnh sát trật tự, Đội trật tự đô thị, Ban quản lý các khu du lịch TP.Vũng Tàu… hoạt động bảo vệ an ninh trật tự, ngăn chặn hàng rong, du khách xả rác khá hiệu quả.
“Chưa bao giờ tôi thấy ngày lễ, tết mà Vũng Tàu sạch như năm nay. Mặc dù vẫn còn một số du khách vào công viên trải bạc ăn nhậu nhưng không xả rác như trước đây nữa”, chị Lê Thệ Mỹ Lệ (ngụ Q.Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh) nói.
Tình trạng “chặt chém” du khách vẫn chưa được cơ quan chức năng ghi nhận. Ông Nguyễn Ngọc Trường, trưởng Phòng Kinh tế TP.Vũng Tàu cho biết, trong những ngày qua đoàn kiểm tra liên ngành liên tục kiểm tra tình trạng nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn nâng giá, “chặt chém” du khách nhưng vẫn chưa phát hiện trường hợp nào xảy ra.
Đến trưa 13.2, đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố vẫn chưa nhận được thông tin phản ánh của du khách về tình trạng “chặt chém”, ông Trường nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.