Yêu người không yêu

30/12/2018 13:47 GMT+7

Em là một cô gái nhà nghèo, so với bạn bè em thấy vô cùng mặc cảm anh à. Em không dám quen ai, không dám xuất hiện chỗ đông người. Anh có cách nào giúp em thoát ra khỏi tình trạng này không? (van thi thanh huong, yahoo)

Trong trường hợp này, chỉ có em mới có thể tự nâng đỡ mình thôi. Nghèo không phải là một cái tội, càng không phải là một định mệnh. Đã bao nhiêu người bằng vào nghị lực và hành động đã vượt qua cảnh nghèo khó và cuối cùng có những thành công trong cuộc sống. Điều quan trọng với một con người là phải biết đánh giá tốt bản thân mình. Mỗi chúng ta ai cũng có một giá trị riêng. Em hãy xác định những mặt mạnh của mình và tìm cách phát huy nó hơn là ngồi oán trách số phận. Em tự tin lên nhé.
Anh Bồ Câu ơi, buồn vì thất tình và buồn vì thất nghiệp, hai nỗi buồn đó có gì khác nhau không hở anh? (nguyen long binh, gmail)
Người buồn vì thất nghiệp uống rượu như uống nước lã, còn người buồn vì thất tình uống nước lã lại có cảm giác như đang uống rượu.
Tại sao con người ta thường không yêu người yêu mình mà lại đi yêu người không yêu mình hở anh? (truong van ngoc thanh, hotmail)
Để đừng ai hòng cắt nghĩa được tình yêu!
Em quen anh ấy qua mạng. Qua những lần “chat” tình cảm của em dành cho anh ấy ngày càng nhiều. Em muốn tiến xa hơn thì có được không anh? (may mua thu, yahoo)
Sao lại không được. Nhưng cũng giống mọi cuộc làm quen qua các phương tiện gián tiếp khác như thư từ hay điện thoại, trước khi quyết định một chuyện trọng đại như vậy, em cần phải có quá trình tìm hiểu trực tiếp, ít ra là để so sánh xem con người “chat” với mình hằng buổi trong internet và con người nói chuyện với mình hằng ngày ngoài internet có điểm gì khác nhau quá xa hay không. Cũng như trước khi quyết định ăn một quả táo, em cần phải tìm hiểu xem đó là quả táo ngon hay... quả táo sâu vậy mà.
Anh Bồ Câu ơi, cả tháng trời nay hắn đeo theo tán tỉnh em. Hắn khoe ba hắn là giám đốc công ty X. Gần đây em phát giác ra hắn chỉ giỏi "chém gió" chứ ba hắn chỉ là nhân viên kế toán của công ty. Em có nên vạch mặt hắn không hở anh? (ho thi bao yen, gmail)
Vạch mặt làm chi em. Em chỉ cần reo lên “A, chị em cũng mới vào làm trong công ty đó!” là đủ cho hắn toát mồ hôi hột rồi.
Anh Bồ Câu ơi, em yêu đơn phương người ta mà sao tình cảm của em ngày càng mãnh liệt anh à. Chắc em sắp sửa không chịu đựng nổi quá! (phan tran thuy ngoc, gmail)
Không chịu đựng nổi thì tìm cách thổ lộ tình cảm cho người ta biết. Tình cảm ở trong tình trạng lấp lửng bao giờ cũng khiến ta dằn vặt hơn mức bình thường. Nói ra, nếu tình yêu đơn phương biến thành... tình yêu song phương thì quá tốt. Còn nếu bị từ chối, nó cũng trở nên rõ ràng để em có thể hướng tình cảm của mình vào một đối tượng khác phù hợp hơn.
Vợ em dữ như sư tử Hà Đông, em chán quá mà chẳng biết làm sao? Em tính rồi, một ngày nào đó không chịu được nữa, em sẽ bỏ đi xa thật xa. Anh thấy em tính vậy có được không? (huynh ngoc sanh, yahoo)
Đi xa thật xa thì cũng được, nhưng không nên đi xa tới tận... châu Phi. Sư tử Hà Đông chỉ lồng lộn thế thôi chứ không ăn thịt mình. Còn sư tử Phi châu gặp mình là nó xơi tái luôn à!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.